Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 6 tháng đầu năm 2021 tăng 32,5%
| Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 5 tháng đầu năm đạt 2,09 tỷ USD Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 1,65 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm |
![]() |
| Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 6 tháng đầu năm 2021 tăng 32,5% |
Riêng tháng 6/2021 kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này đạt 371,05 triệu USD, giảm 16,6% so với tháng 5/2021 và giảm 15,6% so với tháng 6/2020.
Achentina, Brazil, Mỹ và EU là các thị trường chủ yếu cung cấp thức ăn gia súc và nguyên liệu cho Việt Nam. Nhập khẩu thức ăn gia súc trong 6 tháng đầu năm nay từ tất cả các thị trường chính đều tăng kim ngạch so với 6 tháng đầu năm 2020; trong đó nhập khẩu từ Achentina – thị trường hang đầu tăng 15,6%, đạt 837,1 triệu USD, chiếm 34% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước; tiếp theo là thị trường Mỹ tăng rất mạnh 77,6%, đạt 413,87 triệu USD, chiếm 16,8%; nhập khẩu từ thị trường Brazil cũng tăng mạnh tăng 63,9%, đạt trên 266,54 triệu USD, chiếm 10,8%.
Bên cạnh đó, nhập khẩu thức ăn gia súc từ thị trường EU 6 tháng đầu năm cũng tăng tới 72,7% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 212,82 triệu USD, trong đó chủ yếu từ Hungari, chiếm 76% trong khối EU, đạt 161,1 triệu USD, tăng 122,7%.
Nhập khẩu thức ăn gia súc từ thị trường Ấn Độ cũng tăng mạnh trên 98%, đạt 175,92 triệu USD.
Tuy nhiên, nhập khẩu thức ăn gia súc từ thị trường Đông Nam Á lại chỉ tăng rất ít 0,3%, đạt triệu 165,41 triệu USD, chiếm 6,7%.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

