Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, sàn thương mại điện tử Sendo chính thức mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời chính thức bán sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên qua kênh này.
Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich COVID-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3-8/8/2021 nhằm mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên được mở bán trên sàn thương mại điện tử sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2021 được tổ chức ngày 15/7; đồng thời cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thông qua Gian hàng hàng Việt trực tuyến quốc gia) liên tục xây dựng các chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái tới vụ qua kênh phân phối online. Nổi bật, có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh . . . Đến nay, hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ qua các chương trình này.

Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Trái cây đặc sản này, bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, đúng với tinh thần ông Nguyễn Đắc Việt Dũng đã chia sẻ trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số của Sendo đó là giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.Chương trình đang diễn ra từ ngày 03/8 đến ngày 08/8 trên sàn thương mại điện tử Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/.

Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các Sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Cũng trong thời gian vừa qua, mặc dù việc tập kết, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tươi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam là vô cùng khó khăn nhất là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà – An tâm phòng dịch” với hàng trăm loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả tươi, thịt tươi, thực phẩm đóng gói . . . và các gói combo đa dạng liên tục được thay đổi. Với sản lượng tiêu thụ hàng chục tấn thực phẩm mỗi ngày đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân thành phố trong việc mua sắm thực phẩm, cùng với các sàn thương mại điện tử khác trong nỗ lực “chia lửa”, giảm bớt áp lực cho hệ thống phân phối truyền thống của thành phố.

Hiện tại người dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như thành phố Hà Nội có thể đặt mua thực phẩm tươi tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/di-cho-tai-nha một cách thuận tiện và được giao tại nhà.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

CoQ10-STELLA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là Coenzyme Q10 hàm lượng cao, kết hợp chiết xuất tiêu đen giúp tăng cường hấp thu, hỗ trợ chống oxy hóa và góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động