Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, sàn thương mại điện tử Sendo chính thức mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời chính thức bán sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên qua kênh này.
Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich COVID-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3-8/8/2021 nhằm mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên được mở bán trên sàn thương mại điện tử sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2021 được tổ chức ngày 15/7; đồng thời cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thông qua Gian hàng hàng Việt trực tuyến quốc gia) liên tục xây dựng các chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái tới vụ qua kênh phân phối online. Nổi bật, có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh . . . Đến nay, hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ qua các chương trình này.

Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Trái cây đặc sản này, bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, đúng với tinh thần ông Nguyễn Đắc Việt Dũng đã chia sẻ trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số của Sendo đó là giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.Chương trình đang diễn ra từ ngày 03/8 đến ngày 08/8 trên sàn thương mại điện tử Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/.

Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các Sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Cũng trong thời gian vừa qua, mặc dù việc tập kết, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tươi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam là vô cùng khó khăn nhất là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà – An tâm phòng dịch” với hàng trăm loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả tươi, thịt tươi, thực phẩm đóng gói . . . và các gói combo đa dạng liên tục được thay đổi. Với sản lượng tiêu thụ hàng chục tấn thực phẩm mỗi ngày đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân thành phố trong việc mua sắm thực phẩm, cùng với các sàn thương mại điện tử khác trong nỗ lực “chia lửa”, giảm bớt áp lực cho hệ thống phân phối truyền thống của thành phố.

Hiện tại người dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như thành phố Hà Nội có thể đặt mua thực phẩm tươi tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/di-cho-tai-nha một cách thuận tiện và được giao tại nhà.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Quyết định 05 đã thay đổi chu kỳ điều chỉnh giá điện bình quân. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ là 6 tháng).
Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay (27/3), giá cà phê thị trường trong nước tiếp đà tăng mạnh 1.100 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 98.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 6,4 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay (27/3) giảm trở lại 1.000 đồng/kg. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, gia tăng mãi lực, các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Hôm nay giá lúa quay đầu giảm từ 100 - 300 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo hôm nay tăng nhẹ trở lại sau nhiều phiên điều chỉnh giảm.
Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay (26/3), giá cà phê trong nước thị trường tăng mạnh tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/3: Giao dịch thấp nhất ở mức 59.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (26/3) đi ngang tại nhiều địa phương. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Giá vàng hôm nay 26/3/2024: Vàng SJC trượt khỏi mức 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 26/3/2024: Vàng SJC trượt khỏi mức 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 5,89 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Mận hậu đầu mùa giá 300.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Mận hậu đầu mùa giá 300.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Nhiều tiểu thương bán trái cây tại Hà Nội cho biết, dù giá mận đắt đỏ nhưng giới bán buôn vẫn liên tục "cháy" hàng vì nhu cầu của khách quá lớn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động