Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, sàn thương mại điện tử Sendo chính thức mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội, đồng thời chính thức bán sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên qua kênh này.
Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich COVID-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3-8/8/2021 nhằm mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên được mở bán trên sàn thương mại điện tử sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2021 được tổ chức ngày 15/7; đồng thời cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Ngoài nhãn lồng Hưng Yên, thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thông qua Gian hàng hàng Việt trực tuyến quốc gia) liên tục xây dựng các chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái tới vụ qua kênh phân phối online. Nổi bật, có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh . . . Đến nay, hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ qua các chương trình này.

Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Trái cây đặc sản này, bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử

Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, đúng với tinh thần ông Nguyễn Đắc Việt Dũng đã chia sẻ trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số của Sendo đó là giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.Chương trình đang diễn ra từ ngày 03/8 đến ngày 08/8 trên sàn thương mại điện tử Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/.

Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các Sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Cũng trong thời gian vừa qua, mặc dù việc tập kết, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tươi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam là vô cùng khó khăn nhất là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà – An tâm phòng dịch” với hàng trăm loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả tươi, thịt tươi, thực phẩm đóng gói . . . và các gói combo đa dạng liên tục được thay đổi. Với sản lượng tiêu thụ hàng chục tấn thực phẩm mỗi ngày đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân thành phố trong việc mua sắm thực phẩm, cùng với các sàn thương mại điện tử khác trong nỗ lực “chia lửa”, giảm bớt áp lực cho hệ thống phân phối truyền thống của thành phố.

Hiện tại người dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như thành phố Hà Nội có thể đặt mua thực phẩm tươi tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/di-cho-tai-nha một cách thuận tiện và được giao tại nhà.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng đang triển khai mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 quy mô lớn, nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và tạo nguồn cung giống chất lượng cao cho thị trường.
Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Chỉ sau vài phút mở cổng đặt trước, iPhone 17 Pro Max đã hết suất giao sớm tại Việt Nam. Nhu cầu tăng vọt cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường smartphone bước vào giai đoạn sôi động.
Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Mùa trăng năm nay, thị trường bánh trung thu đã khởi động sớm với những màn ra mắt ấn tượng. Cuộc đua không chỉ diễn ra giữa các "ông lớn" với sản phẩm truyền thống, mà còn là sân chơi cho sự độc đáo về hương vị và thẩm mỹ. Dù chênh lệch về giá, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu đã vẽ nên một bức tranh thị trường đầy sôi động, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Trong chiến dịch cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Linc (Khu đô thị ParkCity), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương khai mạc chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững” năm 2025. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính – Công Thương công bố kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với diễn biến trái chiều: xăng giảm nhẹ, trong khi dầu tăng.
Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Không chỉ là lời cam kết, sự chung tay của thế hệ trẻ trong truyền thông và y học cổ truyền đang tạo động lực mạnh mẽ để xóa bỏ thói quen sử dụng sừng tê giác, đưa y học cổ truyền phát triển theo hướng văn minh, bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động