Nguồn cung giảm, giá heo hơi tăng lên ngưỡng đỉnh mới

Giá heo hơi hôm nay đồng loạt đi lên tại cả ba miền. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên cả nước hiện dao động từ 69.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá heo hơi liệu có duy trì đà tăng? Giá heo hơi ở miền Nam cao nhất cả nước 73.000 đồng/kg Thị trường heo hơi biến động trái chiều
Nguồn cung giảm, giá heo hơi tăng lên ngưỡng đỉnh mới
Thị trường heo hơi hôm nay đi lên tại cả ba miền.

Theo khảo sát tại khu vực miền Bắc trong phiên sáng ngày 19/2, giá heo hơi tăng nhẹ tại Hải Dương và Hưng Yên, đạt 72.000 đồng/kg. Đây hiện cũng là mức giao dịch cao nhất khu vực. Tại các tỉnh, thành phố trong vùng, giá heo hơi không có nhiều chênh lệch, dao động từ 70.000 - 71.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận giá heo hơi cùng chiều đi lên tại Thanh Hoá và Lâm Đồng, lần lượt đạt 71.000 đồng/kg và 73.000 đồng/kg. Song song với đó, heo hơi tại Đắk Lắk và Ninh Thuận cùng tăng hai giá, đạt 72.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại các địa phương còn lại đi ngang trong khoảng 69.000 - 72.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi phía Nam vẫn tiếp đà tăng nhanh trong sáng nay. Đáng chú ý, giá heo hơi tiếp tục chạm đỉnh mới tại khu vực này, đạt 74.000 đồng/kg tại Đồng Nai và Bến Tre. Song song với đó, giá heo hơi tại một số tỉnh, thành phố lân cận cũng tăng. Trong đó, TP HCM, An Giang và Vĩh Long đạt 73.000 đồng/kg; Kiên Giang đạt 72.000 đồng/kg. Hiện tại, thương lái tại khu vực này thu mua heo hơi với giá từ 72.000 - 74.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tăng kéo theo giá thịt tăng

Nguồn cung giảm, giá heo hơi tăng lên ngưỡng đỉnh mới
Số lượng heo về chợ giảm mạnh, chỉ còn khoảng 3.000 - 3.500 con/ngày.

Giá heo hơi tăng khiến giá bán thịt heo ra thị trường cũng tăng. Thông tin từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) ngày 17/2, giá bán sỉ thịt heo tại chợ dao động từ 90.000-95.000 đồng/kg (tùy loại), thịt cốt lết 93.000 đồng/kg, giò 68.000-78.000 đồng/kg, nạc dăm 123.000 đồng/kg… Trong khi đó, giá bán lẻ thịt heo được tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TPHCM điều chỉnh tăng 15.000-20.000 đồng/kg so với trước tết.

Bà Lê Thị Lý, tiểu thương chợ Gò Vấp chia sẻ: “Do nhu cầu tiêu thụ thấp sau tết nên người bán thịt, cá như chúng tôi không muốn tăng giá; nhưng giờ giá thịt heo nhập vào tăng nên bán ra cũng phải tăng, chứ không là lỗ vốn”.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, nhận định giá heo hơi tăng do ảnh hưởng của dịch tả châu Phi vào cuối năm 2024, khiến nhiều trang trại và doanh nghiệp phải bán heo sớm, làm giảm sản lượng cung ứng ra thị trường. Tại chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh), số lượng heo về chợ giảm mạnh, chỉ còn khoảng 3.000 - 3.500 con/ngày, trong khi thông thường mức tiêu thụ đạt khoảng 7.000 con/ngày. Tuy nhiên, dự báo cho thấy nguồn cung sẽ phục hồi khi các trang trại tái đàn và áp dụng biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, toàn tỉnh xuất bán khoảng 70.000 -78.000 con heo, chiếm 13 - 15% tổng đàn, tương ứng sản lượng thịt 9.000 -10.200 tấn; 2 - 2,2 triệu con gia cầm, chiếm 22 - 24% tổng đàn, tương ứng với 4.800 - 5.500 tấn thịt; 2.800 - 3.000 con trâu, bò, chiếm 8 - 9% tổng đàn, tương ứng 1.500 - 1.700 tấn thịt, Báo Hưng Yên đưa tin. Hiện nay, các trang trại, hộ chăn nuôi trong tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện tái đàn để ổn định thị trường.

Trong khi giá heo hơi trên thị trường tiếp tục tăng nhanh thì "ông lớn" chăn nuôi là Công ty C.P Việt Nam lại đang giữ ổn định giá niêm yết 71.000 đồng/kg ở khu vực miền Bắc và miền Nam. Một số chuyên gia chăn nuôi dự báo giá heo hơi sẽ còn duy trì ở ngưỡng 70.000 - 75.000 đồng/kg đến hết quý 1/2025, bên cạnh đó cũng có luồng ý kiến cho rằng thịt heo nhập khẩu với giá rẻ sẽ sớm được bổ sung và cân đối cung cầu trong nước.

Dâu tây vào mùa, chuyên gia chỉ cách chọn dâu sạch không hoá chất Dâu tây vào mùa, chuyên gia chỉ cách chọn dâu sạch không hoá chất
Nhiều nông dân giữ cà phê chờ 150.000 đồng/kg mới bán Nhiều nông dân giữ cà phê chờ 150.000 đồng/kg mới bán
Giá tiêu quay đầu tăng đến 3.000 đồng/kg Giá tiêu quay đầu tăng đến 3.000 đồng/kg
Thị trường heo hơi biến động trái chiều Thị trường heo hơi biến động trái chiều
Grab Food, ShopeeFood thống lĩnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam Grab Food, ShopeeFood thống lĩnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động