Năng suất cà phê tăng cao, giá giảm từng ngày, liệu có bị ép giá xuống dưới 40.000 đồng/kg?

Giá cà phê hôm nay 04/11 dao động quanh mức 40.200 - 40.800 đồng/kg. Thời tiết năm nay thuận lợi giúp cây cà phê phát triển tốt, cho năng suất cao nhưng giá cà phê có xu hướng giảm dần, khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng.
Cà phê được xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Đức Thị trường cà phê cuối năm 2022 biến động ra sao khi nguồn cung khan hiếm? Giá cà phê hôm nay 4/11/2022: Gần chạm mốc 40.000 đồng/kg
Năm nay, cà phê cho năng suất cao hơn so với năm ngoái, trung bình 20 tấn tươi/ha
Năm nay, cà phê cho năng suất cao hơn so với năm ngoái, trung bình 20 tấn tươi/ha

Bà con hối hả vào vụ thu hoạch

Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung đang chính thức bước vào vụ thu hoạch cà phê. Từ mọi ngả đường, những chiếc công nông, xe tải nhỏ chở theo đoàn người cùng tiến về những vườn cà phê chín rộ, chờ thu hoạch.

Đi dọc trên những triền đồi của huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai), thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp hình ảnh từng nhóm công nhân thu hái cà phê, rộn rã tiếng cười. Cũng như mọi năm, lượng người hái cà phê ở nhiều nơi đổ về Gia Lai rất đông. Chính vì việc thu hoạch cà phê chỉ kéo dài trong khoảng 2 tháng nên nhiều người đã tận dụng thời gian hái thuê, kiếm thêm thu nhập.

Tại vườn cà phê 3ha của gia đình ông Phạm Văn Trung (làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh), hàng chục công nhân đang đua nhau vuốt từng chùm quả cà phê rơi xuống bạt. Chẳng mấy chốc, bạt lại đầy ắp cà phê rồi được trút vào bao tải đưa lên xe chở đi.

Ông Trung cho biết, thời tiết năm nay thuận lợi giúp cây cà phê phát triển tốt, cho năng suất cao. Trung bình 1ha cà phê của gia đình cho thu hoạch khoảng 20 tấn tươi (khoảng 4,5 tấn nhân), cao hơn so với mùa vụ năm ngoái.

Tương tự, tại vườn cà phê 2ha của gia đình ông Nguyễn Văn Ba (làng AL, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh), những chiếc bạt lớn được phủ quanh các gốc cà phê để các công nhân thu hái theo kiểu “cuốn chiếu”, tránh bỏ sót.

Chỉ mất vài phút, cà phê lại rơi đầy bạt, người thu hái trút vào bao tải đưa ra xe công nông đợi sẵn. Ông Ba cho biết, vườn cà phê năm nay cho năng suất cao, chỉ cần hái 2-3 cây là đã đầy 1 bao. Cứ thế, cà phê được hái hết lô này đến lô khác, tiếng quả cà phê rơi lộp bộp như mưa xuống nền bạt. Những công nhân vừa hái vừa trêu đùa, còn ông Ba đứng nhìn nở nụ cười mãn nguyện như báo hiệu một vụ mùa bội thu.

Theo ước tính của ông Ba, năm nay vườn cà phê của gia đình cho sản lượng trên 20 tấn nhân/ha, so với mùa vụ năm ngoài cao hơn khoảng hơn 10%.

Ngược về huyện Ia Grai, nhiều vườn cà phê cũng bắt đầu thu hái. Tại nông trường Ia Sao 2 (xã Ia Sao, huyện Ia Grai), vườn cà phê rộng lớn hàng trăm ha bắt đầu chín rộ, quả trĩu cành. Ông Phạm Ngọc Bảy, Đội trưởng Đội 10, Nông trường Ia Sao 2 đang kiểm tra độ chín của quả, chờ ngày thu hái.

Ông Bảy cho biết, Nông trường Ia Sao 2 có hơn 400ha cà phê, chỉ khoảng hơn chục ngày nữa sẽ bắt đầu cho thu hoạch đồng loạt. Dù vườn cà phê có nhiều diện tích cây bị già cỗi cùng một vườn cây mới cho thu hoạch nhưng năng suất trung bình cũng đạt khoảng 18 tấn tươi/ha. So với năm ngoái, năng suất cà phê năm nay có nhỉnh hơn đôi chút.

Ông Phan Đình Thắm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Ia Grai, cho biết, hiện trên địa bàn có khoảng gần 18 ngàn ha cà phê, trong đó hơn 16 ngàn ha cà phê kinh doanh.

Hiện thời điểm này bà con trên địa bàn huyện Ia Grai đã thu hoạch được hơn 20% diện tích. Đối với niên vụ cà phê năm 2022, năng suất tăng từ 10-15% so với năm 2021. Trung bình 1ha đạt khoảng 3,5 tấn nhân, thậm chí có những diện tích bà con đầu tư bài bản thì 4-5 tấn nhân/ha.

Giá giảm từng ngày

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.200 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.700 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.800 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.700 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.800 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.700 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.800 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm mạnh tại các địa phương so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Năng suất cà phê năm nay dự báo tăng từ 10-15% so với năm ngoái
Năng suất cà phê năm nay dự báo tăng từ 10-15% so với năm ngoái

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 1/2023 giảm 40 USD/tấn ở mức 1.842 USD/tấn, giao tháng 3/2023 giảm 36 USD/tấn ở mức 1.827 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2022 giảm 9,95 cent/lb, ở mức 172,2 cent/lb, giao tháng 3/2023 giảm 8,6 cent/lb, ở mức 168,35 cent/lb.

Áp lực tăng lãi suất của Fed khiến các quỹ trên sàn tiếp tục bán mạnh để cân bằng chi phí, khiến cà phê thế giới có phiên giảm sâu. Đầu phiên giao dịch ngày 4/11 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 1,62%, đạt mốc 112,97.

Bên cạnh đó thông tin thời tiết thuận lợi ở các vùng trồng cà phê Brazil, Việt Nam bước vào vụ thu hoạch góp phần đẩy thị trường trượt dài.

Liệu cà phê có còn bị ép giá?

Dù năng suất năm nay hứa hẹn được mùa, song giá cả vẫn là mối quan tâm nhất của người trồng cà phê. Hiện giá cà phê đang có xu hướng giảm dần theo từng ngày, khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng.

Ông Bảy cho biết, khoảng 10 ngày trước khi bắt đầu vào vụ thu hoạch, người dân trong vùng rất phấn khởi với giá cà phê tăng vọt lên 46.000 đồng/kg nhân. Còn hiện tại, giá đã giảm sâu xuống còn 41.000 đồng/kg nhân. Nếu giá này cứ giữ nguyên trong những ngày tới, hoặc giảm hơn nữa, người dân xem như thất bại với vụ cà phê năm nay.

Lý do được ông Bảy đưa ra là do phân bón trong tăng quá cao, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái, trong khi sản lượng tăng không đáng kể.

“Phân bón, nước tưới, nhân công… trung bình 1 năm cũng hết 60 triệu/ha, cùng với các khoản đầu tư khác, như vậy sao mà có lời được”, ông Bảy chia sẻ.

Người dân kỳ vọng, giá cà phê sẽ tăng trở lại trong thời gian tới
Người dân kỳ vọng, giá cà phê sẽ tăng trở lại trong thời gian tới

Cũng lo sợ giá cà phê không ổn định, ông Phạm Văn Trung cho biết, khoảng hơn 10 ngày trước, khi mới bắt đầu vụ thu hoạch, giá 1kg cà phê tươi có giá 9.300 đồng, hiện tại đã giảm xuống còn 8.600 đồng và dự báo sẽ còn tiếp tục giảm. Với giá hiện tại, cộng phân bón tăng gần gấp đôi như hiện nay, người dân xem như không có lợi nhuận.

"Trung bình 1ha thu hoạch khoảng gần 200 triệu đồng, trong khi tiền phân bón đầu tư hết hơn 60 triệu đồng, cộng với việc thuê nhân công thu hái, chi phí vận chuyển… chưa kể phải dành ra khoản tiền tái đầu tư cho mùa vụ năm sau, xem như người dân không có lãi”, ông Trung tính toán.

Ông Lê Văn Thanh, Giám đốc HTX Sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch nông nghiệp Ia Mơ Nông (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh) cho biết, hiện các thành viên trong HTX có trên 500ha cà phê, trong đó trên 200ha trồng theo tiêu chuẩn 4C để phục vụ cho thị trường xuất khẩu. Năm nay, các thành viên rất chú trọng khâu chăm sóc, đầu tư cho cây cà phê nên năng suất dự kiến đạt khoảng 22-25 tấn tươi/ha.

Tuy nhiên, giá cà phê đang giảm sâu trong những ngày qua đang trở thành mối lo ngại rất lớn cho các hộ dân.

"Để cà phê đặt năng suất trên 22 tấn tươi/ha, các hộ dân phải chấp nhận bỏ chi phí đầu tư phân bón khá lớn, thậm chí lên đến hơn 80 triệu đồng/ha. Chưa kể, thuê nhân công hái cà phê cũng bào mòn rất nhiều chi phí, thậm chí lên đến vài chục triệu đồng. Với giá 41.000 đồng/kg nhân thu về cũng chỉ được khoảng 200 triệu đồng, hoạch toán chi phí để thấy rằng, người dân bị bào mòn lợi nhuận”, ông Thanh chia sẻ.

Ông Thái Như Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho biết, giá cà phê giảm xuống liên tục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người trồng cà phê. Hiện nay tiền đổ vào bất động sản nhiều quá, nên ngân hàng không giải ngân tín dụng cho các doanh nghiệp thu mua cà phê, dẫn đến cà phê bị ép giá.

Theo ông Hiệp dự đoán, giá cà phê sẽ giảm còn dưới 40 ngàn đồng/kg nhân và còn tùy theo lãi suất (lãi suất càng tăng thì giá cà phê càng giảm). Nếu giá cà phê mà giá dưới 40 ngàn đồng thì người trồng lãi không bao nhiêu bởi chi phí vật tư rất cao, phí nhân công và lãi suất cũng cao. Hơn nữa doanh nghiệp cà phê không có tín dụng không mặn mà mua hàng, mua tới đâu giải quyết tới đó.

Giá cà phê hôm nay 31/10/2022: Không có thay đổi mới Giá cà phê hôm nay 31/10/2022: Không có thay đổi mới
Giá cà phê hôm nay 2/11/2022: Quay đầu giảm nhẹ 200 đồng/kg Giá cà phê hôm nay 2/11/2022: Quay đầu giảm nhẹ 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 3/11/2022: Tăng 600 đồng/kg tại các địa phương Giá cà phê hôm nay 3/11/2022: Tăng 600 đồng/kg tại các địa phương
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, việc 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nhiễm cadimi có thể do phân bón, đất, nguồn nước tưới trong trồng trọt.
Tiết lộ ngày ra mắt điện thoại OnePlus Nord CE 4

Tiết lộ ngày ra mắt điện thoại OnePlus Nord CE 4

OnePlus Nord CE 4 là một chiếc điện thoại tầm trung đáng chú ý với camera tốt, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và sạc nhanh ấn tượng.
Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng

Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng

Việc hợp tác này nhằm tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả.
Nhiều địa phương ở Hà Nội tổ chức đấu giá đất trong tháng 3

Nhiều địa phương ở Hà Nội tổ chức đấu giá đất trong tháng 3

Trong tháng 3 này và quý II tới, Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân.
Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?

Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?

Đến hết ngày 31/3/2024, doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán sẽ phải đóng cửa, vậy người mua có buộc phải lấy hóa đơn không là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng khi ngày thực hiện quy định đang cận kề.
30 lô sầu riêng Việt Nam xuất khẩu bị cảnh báo: Cần làm gì để trái sầu riêng tạo thị trường bền vững?

30 lô sầu riêng Việt Nam xuất khẩu bị cảnh báo: Cần làm gì để trái sầu riêng tạo thị trường bền vững?

Cục Bảo vệ thực vật nhận được thông tin cảnh báo từ Vụ Kiểm dịch Động - Thực vật, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của quốc gia này.
Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Từ đầu năm 2024 cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, tăng gấp 3 lần so với 2023.
Người nuôi lợn cần quan tâm gì khi chọn nguồn cung cấp thức ăn cho vật nuôi

Người nuôi lợn cần quan tâm gì khi chọn nguồn cung cấp thức ăn cho vật nuôi

Thức ăn chăn nuôi là một trong những yếu tố chính tác động đến hiệu suất và lợi nhuận của trang trại nuôi lợn. Nhiều chủ trang trại chỉ quan tâm đến mức giá, nhưng những vấn đề sau cũng quan trọng không kém khi lựa chọn nhà cung cấp thức ăn cho heo cho trang trại của bạn.
Những vướng mắc khi triển khai nhà ở xã hội

Những vướng mắc khi triển khai nhà ở xã hội

Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
OnePlus Nord CE4 sắp ra mắt tại Ấn Độ vào 1/4

OnePlus Nord CE4 sắp ra mắt tại Ấn Độ vào 1/4

OnePlus chính thức xác nhận Nord CE4 sẽ ra mắt vào ngày 1/4 tại Ấn Độ, hứa hẹn mang đến hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế mới mẻ.
Thời gian ra mắt dòng điện thoại gập Vivo X Fold 3 series

Thời gian ra mắt dòng điện thoại gập Vivo X Fold 3 series

Vivo X Fold 3 series là sản phẩm điện thoại gập thông minh với thông số ấn tượng. Mới đây, một tấm poster tiết lộ thời điểm ra mắt của dòng máy này.
Canada khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam.
Tecno Camon 30 Pro 5G - Mẫu smartphone gần như hoàn hảo trong phân khúc

Tecno Camon 30 Pro 5G - Mẫu smartphone gần như hoàn hảo trong phân khúc

Tecno Camon 30 Pro 5G là một chiếc smartphone sở hữu nhiều trang bị khủng, như 3 camera 50 MP, hay chip Dimensity 8200 Ultra nhưng gái vẫn phải chăng.
Thông số kỹ thuật chính thức của Samsung Galaxy M15 5G

Thông số kỹ thuật chính thức của Samsung Galaxy M15 5G

Samsung Galaxy M15 5G là sản phẩm smartphone sắp ra mắt. Toàn bộ cấu hình của máy đều đã được công bố trên web của Samsung của thị trường Iraq và Levant.
Xiaomi sắp ra mắt điện thoại POCO X6 Neo tại Ấn Độ với camera 108MP

Xiaomi sắp ra mắt điện thoại POCO X6 Neo tại Ấn Độ với camera 108MP

POCO X6 Neo là điện thoại thông minh thuộc phân khúc tầm trung mạnh mẽ với chip Dimensity 6100+, RAM 12GB và camera 108MP.
Lộ diện hình ảnh và thông số kỹ thuật của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite (2024)

Lộ diện hình ảnh và thông số kỹ thuật của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite (2024)

Samsung Galaxy Tab S6 Lite (2024) là thiết bị máy tính bảng phân khúc tầm trung sắp được ra mắt, dưới đây là một vài thông tin và hình ảnh rò rỉ.
Realme GT Neo 6 series: Dự kiến là "cơn địa chấn" mới trong phân khúc tầm trung

Realme GT Neo 6 series: Dự kiến là "cơn địa chấn" mới trong phân khúc tầm trung

Realme GT Neo là dòng điện thoại thông minh có cấu hình mạnh mẽ nhất nhì trong phân khúc và đang được phát triển ở phiên bản Realme GT Neo 6 series.
Hé lộ thời gian ra mắt bộ đôi smartphone Samsung Galaxy A35 5G và Galaxy A55 5G

Hé lộ thời gian ra mắt bộ đôi smartphone Samsung Galaxy A35 5G và Galaxy A55 5G

Samsung Galaxy A35 5G và Galaxy A55 5G sắp trình làng sẽ là "làn gió mới" trong phân khúc tầm trung, lựa chọn an toàn người dùng.
Giá vàng còn tiếp tục tăng nếu chưa có giải pháp nào từ Ngân hàng Nhà nước

Giá vàng còn tiếp tục tăng nếu chưa có giải pháp nào từ Ngân hàng Nhà nước

Những ngày gần đây, giá vàng SJC đã chạm mốc 81 triệu đồng/lượng, đổ xô các đỉnh cũ. Tuy nhiên, giá vàng SJC nhanh chóng quay đầu giảm nhẹ.Theo nhiều chuyên gia, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh trong thời gian tới nếu Ngân hàng Nhà nước vẫn chậm sửa Nghị định 24.
Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ vào ngày mai (7/3)

Giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ vào ngày mai (7/3)

Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 7/3, giá xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 300-350 đồng/lít, xăng RON 95 có thể giảm 300-400 đồng/lít.
VIvo sắp ra mắt điện thoại iQOO Z9 5G tại Ấn Độ

VIvo sắp ra mắt điện thoại iQOO Z9 5G tại Ấn Độ

iQOO Z9 5G sẽ được Vivo trình làng ở Ấn Độ vào ngày 12 tháng 3, smartphone này sở hữu cảm biến Sony IMX882, chip Dimensity 7200.
Đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà trong một năm sẽ hạn chế tình trạng "lướt sóng"

Đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà trong một năm sẽ hạn chế tình trạng "lướt sóng"

Theo các chuyên gia BĐS, đề xuất cá nhân chỉ được phép bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà/ năm khá hay, sẽ có tác dụng tích cực với thị trường bất động sản, hạn chế tình trạng "lướt sóng".
Energizer P28K: Điện thoại "bền bỉ" với pin 28.000mAh

Energizer P28K: Điện thoại "bền bỉ" với pin 28.000mAh

Smartphone Energizer P28K pin "khủng" 28.000 mAh, hứa hẹn thời gian đàm thoại lên đến 122 giờ, khả năng tồn tại ở môi trường khắc nghiệt với chuẩn IP69.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào kỳ điều hành ngày mai (29/2)

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào kỳ điều hành ngày mai (29/2)

Các doanh nghiệp xăng dầu nhận định, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng 230-380 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 70-120 đồng/lít.
Kỷ nguyên cà phê giá rẻ sẽ không còn nữa?

Kỷ nguyên cà phê giá rẻ sẽ không còn nữa?

Những tháng đầu năm 2024, giá cà phê tăng cao và luôn duy trì ở mức trên 80.000 đồng /kg. Điều này giúp ngành cà phê như "diều gặp gió" khi chỉ trong 45 ngày, xuất khẩu cà phê Việt Nam sắp cán mốc gần 1 tỷ USD.
Người bán hàng online nợ thuế có thể bị cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế có thể bị cấm xuất cảnh

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp của Tổng cục Thuế về các giải pháp cụ thể chống thất thu thuế từ thương mại điện tử, cuối tuần qua.
Indonesia nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn gạo, cơ hội lớn cho ngành lúa gạo Việt Nam

Indonesia nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn gạo, cơ hội lớn cho ngành lúa gạo Việt Nam

Indonesia đã bổ sung hạn ngạch nhập khẩu 1,6 triệu tấn gạo trong năm nay. Cùng với 2 triệu tấn đã được duyệt trước đó, năm nay Indonesia sẽ nhập khẩu 3,6 triệu tấn gạo, cao hơn so với gần 3,1 triệu tấn năm 2023. Điều này mở ra cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài

Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài

Năm 2024, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác với nhà phân phối, qua đó thâm nhập hệ thống siêu thị nước ngoài.
Smartphone OPPO F25 Pro sắp ra mắt vào cuối tháng 2

Smartphone OPPO F25 Pro sắp ra mắt vào cuối tháng 2

OPPO F25 Pro là điện thoại thông minh tầm trung với thiết kế ấn tượng, camera 64MP, quay phim 4K và sạc nhanh 67W.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động