Mách bạn mẹo làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà không thể bỏ qua

Để có một làn da đẹp có lẽ đó là ước mơ của bao bạn nữ. Để sở hữu làn da tươi tắn,trước tiên bạn cần có một lối sống lành mạnh và một số mẹo chăm sóc da mặt tại nhà không thể bỏ qua.
Công dụng làm đẹp tự nhiên từ vỏ chuối chín Một số công dụng của chanh leo trong việc bảo vệ sức khỏe Quả mơ xưa rụng bờ rào khiến chị em thành phố săn lùng để làm đẹp

Dưới đây là một số mẹo làm đẹp da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn hiệu quả nhất tại nhà. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn cho mình những cách làm đẹp da phù hợp nhất.

Làm đẹp da mặt bằng chuối

Chuối không chỉ có tác dụng lớn với sức khỏe hỗ trợ tốt cho tim mạch mà còn khá hiệu quả trong việc chăm sóc da. Trong chuối chứa vitamin A, B và E, cùng nhau tạo thành một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể tẩy các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông, làm săn chắc da và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Không chỉ vậy hàm lượng axit béo trong chuối cung cấp độ ẩm giữa da luôn căng mịn.

Công dụng của quả chuối với sức khỏe con người
Chuối tốt cho da mặt

Mẹo nhỏ mách bạn lấy nửa trái chuối nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa sữa chua và vài giọt nước cốt chanh được hỗn hợp dẻo mịn. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt để trong khoảng 30 phút đến khi hỗn hợp khô lại rồi rửa lại với nước mát.

Làm đẹp da mặt bằng bột trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa các loại enzyme cũng như khoáng chất vitamin A, B, C E… không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy 1 thìa bột trà xanh trộn đều với 2-3 thìa sữa chua không đường được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da luôn mịn màng trắng sáng.

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B giúp làm mềm trắng da và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó tinh bột cám gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa tại nhà.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo bạn thực hiện như sau. Lấy gạo vo 1 lần qua nước đầu đổ đi rồi cho nước vừa đủ và vo lần 2. Sau đó bạn chắt nước gạo vào 1 cái tô rồi để khoảng 4-5 tiếng cho tinh bột lắng xuống. Bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi rồi lấy phần tinh bột gạo thu được mát xa da mặt rồi rửa với nước sạch.

Làm đẹp da mặt bằng nha đam

Nha đam ngoài việc làm thanh mát giải nhiệt cơ thể mà còn chứa nhiều khoáng chất giúp làm đẹp da giảm mụn nhọt và se khít lỗ chân lông.

Mẹo làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà cho giới nữ
Nha Đam tốt cho da mặt

Để thực hiện bạn lấy lá nha đam gọt vỏ rửa sạch sau đó thái miếng nhỏ cho vào nồi đun sôi đến khi nước đặc lại. Bạn lấy phần nước cô đặc hòa với mật ong rồi thoa lên hỗn hợp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ

Trong củ nghệ tươi chứa nhiều Cucurmin giúp chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm da trắng lên hiệu quả. Ăn nghệ không chỉ giúp đẹp da mà còn chữa được khá nhiều bệnh liên quan đến dạ dày hệ tiêu hóa.

Cách làm đẹp da mặt bằng nghệ: Bạn lấy củ nghệ giã thật nhuyễn mịn rồi trộn với mật ong đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

Làm đẹp da mặt bằng cà chua

Trong cà chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin như C, E, sắt, kali, beta-carotene,..đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tông màu da và cải thiện tình trạng da bị mụn.

Để thực hiện bạn lấy 1 trái cà chua xay nguyễn trộn đều với mật ong thành hỗn hợp đặc sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

15 Cách làm đẹp da mặt tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà - 11
Cà chua tốt cho da mặt

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa sữa chua không đường hòa trộn với 1 thìa mật ong được hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

Để thực hiện bạn lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch ngâm qua nước muối để sạch khuẩn. Sau đó lấy nắm lá tía tô cho vào cối xay lấy nước ép. Dùng bông gòn thấm nước ép thoa đều lên bề mặt da rồi kết hợp mát xa thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là một số mẹo làm đẹp da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn hiệu quả nhất tại nhà. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn cho mình những cách làm đẹp da phù hợp nhất.

Dinh dưỡng từ chuối cho người bị sỏi thận Dinh dưỡng từ chuối cho người bị sỏi thận
Người thiếu máu do thiếu sắt nên bổ sung thực phẩm gì? Người thiếu máu do thiếu sắt nên bổ sung thực phẩm gì?
Một số công dụng của củ Sả đối với sức khỏe Một số công dụng của củ Sả đối với sức khỏe
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Nhu cầu mua vàng nhẫn tăng vọt, SJC giới hạn mỗi khách được mua tối đa 5 chỉ trong một lần giao dịch. Nhưng mức này là quá ít với nhiều người có nguyện vọng tích trữ và đầu tư.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động