Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông hút dự án 200 triệu USD

TH&SP Dự án Nhà máy Dệt Top Textile được xây dựng trên diện tích hơn 31ha, tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động vào năm 2023 sẽ cung cấp ra thị trường 120 triệu mét vải/năm, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động.

Ngày 4/9 đã diễn ra lễ ký hợp đồng thuê đất và bàn giao đất xây dựng nhà máy cho nhà đầu tư nước ngoài để triển khai 2 dự án tại Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông - Aurora IP (Nam Định).


Theo lãnh đạo Tập đoàn địa ốc Cát Tường - đơn vị đầu tư phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông, 2 dự án đầu tiên ký hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất thuộc lĩnh vực dệt may là của Công ty Top Textile (Hồng Kông, Trung Quốc) và Công ty Jehong Textile (Đài Loan, Trung Quốc).

Dự án Nhà máy Dệt Top Textile được xây dựng trên diện tích hơn 31ha, tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động vào năm 2023 sẽ cung cấp ra thị trường 120 triệu mét vải/năm, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động.

Còn Dự án Nhà máy Dệt may Jehong Textile xây dựng trên diện tích hơn 3ha, tập trung vào lĩnh vực nhuộm vải, tổng mức đầu tư trên 6 triệu USD, với công suất trung bình 16,5 triệu mét vải/năm. Dự án dự kiến đi vào hoạt động năm 2022, tạo việc làm cho hơn 300 lao động. Đây là các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.


s

Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông hút dự án 200 triệu USD


Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, thời gian qua, địa phương đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kết nối giữa Nam Định với các trung tâm phát triển kinh tế của khu vực và cả nước, nhất là hình thành hạ tầng kết nối các Khu Công nghiệp trên địa bàn với các tỉnh, thành trong khu vực.

Nam Định cũng đang khẩn trương triển khai dự án xây dựng tuyến đường trục nối vùng kinh tế biển Nam Định và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và xây dựng tuyến đường bộ ven biển nhằm rút ngắn thời gian đi lại, thuận tiện giao thương, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư.

Song song với việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, các khu, cụm công nghiệp, Nam Định cũng đặc biệt quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp, tạo tiền đề để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Lãnh đạo tỉnh Nam Định khẳng định: "Nam Định cam kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi về đất đai, cơ chế chính sách đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mọi thông tin, cơ chế khuyến khích, ưu đãi đối với nhà đầu tư đều được công khai, minh bạch".

Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông - Aurora IP có tổng diện tích gần 14.000ha, được định hướng xây dựng trở thành Khu Công nghiệp hiện đại, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Giai đoạn 1 của dự án với quy mô 520ha, đến nay đã đủ điều kiện về cơ sở pháp lý để thu hút dự án đầu tư trong các lĩnh vực: may mặc, dệt nhuộm, công nghiệp hỗ trợ và các dịch vụ khác.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cạnh tranh gia tăng tại thị trường cá ngừ Trung Đông

Cạnh tranh gia tăng tại thị trường cá ngừ Trung Đông

Các nhà nhập khẩu cá ngừ Trung Đông có xu hướng mở rộng nhập khẩu từ các nước khác tránh phụ thuộc vào Thái Lan, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc hay Seychelles. Do đó, cạnh tranh tại thị trường này đang ngày càng gia tăng.
HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam trong tháng 3/2024 thu về hơn 18 triệu USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này là tín hiệu cho thấy sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
Yến sào xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Yến sào xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp, đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu.
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sáng 08/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã mang đến sự kiện nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
"Thủ phủ vải thiều" miền Bắc mất mùa lớn

"Thủ phủ vải thiều" miền Bắc mất mùa lớn

Vải thiều là cây trồng giúp nông dân Bắc Giang thu gần 5.000 tỷ đồng trong năm 2023. Thế nhưng năm nay, 'thủ phủ' vải thiều Bắc Giang mất mùa lớn. Sản lượng vải cả năm dự báo sụt giảm 50% so với năm 2023, đạt trên dưới 100.000 tấn.
Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Có nhiều người lầm tưởng rằng protein chỉ có trong thịt, thực tế thì nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng protein cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với ăn nhiều thịt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động