Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo

Bộ Công Thương cho biết, từ tháng 7/2021 Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số phối hợp, bắt đầu triển khai chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo, Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.
Nông sản Việt đồng loạt tăng giá trong phiên cuối tuần Khai mạc phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” tại Đà Lạt Trước ngày sáp nhập với Sendo, Tiki gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD
Tuần lễ Nông sản Việt đầu tiên của tháng 7 trên sàn TMĐT Sendo
Tuần lễ Nông sản Việt đầu tiên của tháng 7 trên sàn TMĐT Sendo

Trong tuần lễ đầu Tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Tiếp tục triển khai kế hoạch và thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản đối với các địa phương trong cả nước, đồng thời tiếp nối sự thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua, “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức được khai trương từ Tháng 07 này là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của Sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.

Sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Gian hàng của "Tuần lễ Nông sản Việt" với nhiều loại nông sản của các tỉnh, thành

Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ là Chương trình được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong mỗi tuần của mỗi tháng với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua zalo pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của Sendo.vn. Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.

“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 06/07 – 09/07/2021 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền bao gồm Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, Nho xanh Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận, Lê thơm Tai Nung tỉnh Lào Cai, Xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đến từ các nhà vườn được lựa chọn kỹ với sự hỗ trợ kết nối của cơ quan chức năng của địa phương ở mỗi Tỉnh. Các sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “Từ nông trại tới bàn ăn”.

Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm trái cây chất lượng cao. Dự kiến các sự kiện tiếp theo của Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức vào các tuần trong tháng 07/2021.

Có thể nói, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng hay cho doanh nghiệp Việt nói chung đã trở thành một xu hướng tất yếu mà mỗi người nông dân, mỗi hợp tác xã hay mỗi doanh nghiệp đang hướng tới. Tiêu thụ nông sản trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử hiện là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực nông nghiệp.

Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.

Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt . . . sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước đồng thời trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiêu chí đánh giá, phân loại cảng biển Việt Nam

Tiêu chí đánh giá, phân loại cảng biển Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76/2021/NĐ-CP quy định tiêu chí phân loại cảng biển. Theo đó, tiêu chí để đánh giá, phân loại các cảng biển tại Việt Nam gồm tiêu chí về phạm vi ảnh hưởng của cảng biển và tiêu chí về quy mô của cảng biển.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao quyết định của Hoa Kỳ về việc sẽ không ban hành bất kỳ biện pháp hạn chế thương mại nào đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản: Thuận lợi và khó khăn đan xen

Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản: Thuận lợi và khó khăn đan xen

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội của Tổng cục Thống kê cho thấy sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tháng 7 và 7 tháng năm 2021 có những yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen.
4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách

4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách

Bộ Công Thương mới đây có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành hướng dẫn danh mục hàng hoá thiết yếu để được lưu thông trong bối cảnh giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động