Khách hàng than vãn khó mua vàng online

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 5 điểm bán vàng can thiệp thị trường từ nguồn vàng mua được của Ngân hàng Nhà nước mở đăng ký mua vàng trực tuyến.
Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp?
Rất đông người dân chờ mua vàng SJC tại điểm bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.
Rất đông người dân chờ mua vàng SJC tại điểm bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.

Sau khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và Công ty SJC trực tiếp bán vàng cho người dân, giá vàng trong nước giảm mạnh.

Tuần qua, giá vàng SJC có 7 phiên liên tiếp “đứng im” ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra) dù giá thế giới biến động mạnh.

Giá vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty SJC, Doji đều bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, SJC và Doji niêm yết là 74,98 triệu đồng/lượng.

Nếu mua vàng từ đầu tháng 6, giá vàng đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng. Người mua lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Khó mua vàng online

Vietcombank thông báo khi số lượng khách đăng ký mua vàng SJC đã nhận đủ  Chụp màn hình
Vietcombank thông báo khi số lượng khách đăng ký mua vàng SJC đã nhận đủ. Ảnh: Chụp màn hình

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 5 điểm bán vàng can thiệp thị trường từ nguồn vàng mua được của Ngân hàng Nhà nước mở đăng ký mua vàng trực tuyến.

Theo thông báo của ngân hàng Vietcombank, thời gian khách đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) là từ 9h - 16h. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Tuy nhiên, trong ngày đầu mở bán, nhiều khách đã ngẩn ngơ vì sau khi truy cập, điền đầy đủ các thông tin theo quy định thì nhận được thông báo ngân hàng đã đủ số lượng khách đăng ký và mời khách quay lại ngày khác hoặc điểm giao dịch khác.

Chị Ngọc Thanh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết chị đăng nhập website của Vietcombank mua vàng lúc 14h15 ngày 12/6. Sau khi điền đầy đủ các thông tin gồm tên, số điện thoại, CCCD và địa chỉ thì nhận thông báo ngân hàng đã nhận đủ số lượng khách đăng ký và đề nghị chọn điểm giao dịch khác.

Tuy nhiên, hệ thống không chấp nhận cho chị chọn điểm bán vàng của ngân hàng này tại quận khác mà chỉ hiển thị một địa chỉ bán vàng tại đường Đặng Văn Bi, TP Thủ Đức.

Đến ngày 13/6, rút kinh nghiệm lần trước, đúng 9h, là thời gian ngân hàng thông báo mở bán vàng, chị truy cập vào mua nhưng vẫn gặp tình trạng cũ. Trong suốt ngày hôm đó, chị liên tục "canh" website và truy cập mà vẫn không thể mua được.

Trong khi người dân khó mua vàng online, chật vật khi mua vàng trực tiếp thì ngay cả việc mua vàng tại các cửa hàng cũng không thể thực hiện. Lý do là tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đều thông báo hiện chỉ mua chứ không bán vì đang hết vàng.

Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia phân tích rất có thể lúc này các cửa hàng thực sự không có nguồn vàng để bán, do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang tập trung bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC, chứ không bán ra cho nhiều đơn vị khác. Các cửa hàng vì thế chủ yếu hiện giờ họ chỉ thu mua để tăng lượng vàng tích trữ, từ đó mới có thể bán trở lại.

Trước nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo người dân. NHNN Chi nhánh TP.HCM cho biết, vàng có tính chất là tài sản tài chính biến động, gắn liền với nhiều yếu tố của thị trường. Người dân cần cân nhắc và thận trọng trong việc mua, đầu tư vàng để tránh rủi ro.

Đồng thời, NHNN cũng lưu ý người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức được cấp phép. Việc mua bán vàng miếng tại các đơn vị không có giấy phép là trái quy định.

Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng/lượng Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này? Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này?
Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng để bán Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng để bán
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động