Khách hàng than vãn khó mua vàng online

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 5 điểm bán vàng can thiệp thị trường từ nguồn vàng mua được của Ngân hàng Nhà nước mở đăng ký mua vàng trực tuyến.
Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp?
Rất đông người dân chờ mua vàng SJC tại điểm bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.
Rất đông người dân chờ mua vàng SJC tại điểm bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.

Sau khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và Công ty SJC trực tiếp bán vàng cho người dân, giá vàng trong nước giảm mạnh.

Tuần qua, giá vàng SJC có 7 phiên liên tiếp “đứng im” ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra) dù giá thế giới biến động mạnh.

Giá vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty SJC, Doji đều bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, SJC và Doji niêm yết là 74,98 triệu đồng/lượng.

Nếu mua vàng từ đầu tháng 6, giá vàng đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng. Người mua lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Khó mua vàng online

Vietcombank thông báo khi số lượng khách đăng ký mua vàng SJC đã nhận đủ  Chụp màn hình
Vietcombank thông báo khi số lượng khách đăng ký mua vàng SJC đã nhận đủ. Ảnh: Chụp màn hình

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 5 điểm bán vàng can thiệp thị trường từ nguồn vàng mua được của Ngân hàng Nhà nước mở đăng ký mua vàng trực tuyến.

Theo thông báo của ngân hàng Vietcombank, thời gian khách đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) là từ 9h - 16h. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Tuy nhiên, trong ngày đầu mở bán, nhiều khách đã ngẩn ngơ vì sau khi truy cập, điền đầy đủ các thông tin theo quy định thì nhận được thông báo ngân hàng đã đủ số lượng khách đăng ký và mời khách quay lại ngày khác hoặc điểm giao dịch khác.

Chị Ngọc Thanh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết chị đăng nhập website của Vietcombank mua vàng lúc 14h15 ngày 12/6. Sau khi điền đầy đủ các thông tin gồm tên, số điện thoại, CCCD và địa chỉ thì nhận thông báo ngân hàng đã nhận đủ số lượng khách đăng ký và đề nghị chọn điểm giao dịch khác.

Tuy nhiên, hệ thống không chấp nhận cho chị chọn điểm bán vàng của ngân hàng này tại quận khác mà chỉ hiển thị một địa chỉ bán vàng tại đường Đặng Văn Bi, TP Thủ Đức.

Đến ngày 13/6, rút kinh nghiệm lần trước, đúng 9h, là thời gian ngân hàng thông báo mở bán vàng, chị truy cập vào mua nhưng vẫn gặp tình trạng cũ. Trong suốt ngày hôm đó, chị liên tục "canh" website và truy cập mà vẫn không thể mua được.

Trong khi người dân khó mua vàng online, chật vật khi mua vàng trực tiếp thì ngay cả việc mua vàng tại các cửa hàng cũng không thể thực hiện. Lý do là tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đều thông báo hiện chỉ mua chứ không bán vì đang hết vàng.

Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia phân tích rất có thể lúc này các cửa hàng thực sự không có nguồn vàng để bán, do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang tập trung bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC, chứ không bán ra cho nhiều đơn vị khác. Các cửa hàng vì thế chủ yếu hiện giờ họ chỉ thu mua để tăng lượng vàng tích trữ, từ đó mới có thể bán trở lại.

Trước nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo người dân. NHNN Chi nhánh TP.HCM cho biết, vàng có tính chất là tài sản tài chính biến động, gắn liền với nhiều yếu tố của thị trường. Người dân cần cân nhắc và thận trọng trong việc mua, đầu tư vàng để tránh rủi ro.

Đồng thời, NHNN cũng lưu ý người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức được cấp phép. Việc mua bán vàng miếng tại các đơn vị không có giấy phép là trái quy định.

Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng/lượng Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này? Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này?
Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng để bán Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng để bán
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động