iPad Gen 10 "lột xác" ngoạn mục, dự đoán bán chạy vượt trội

Phiên bản kế thừa dòng iPad tiêu chuẩn sở hữu những nâng cấp đáng "xuống" tiền như cổng USB-C, camera FaceTime và tương thích với những chuẩn kết nối hiện đại nhất như Wi-Fi 6 và 5G, tất cả hội tụ trong một mẫu tablet Apple thế hệ mới với giá bán chưa đến 13 triệu đồng.
Apple sẽ tung iPad gập vào năm 2024? IPad Pro M2 2022 có đột phá hơn so với “người tiền nhiệm” M1? Món quà "độc", "lạ" tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
iPad Gen 10

Từ trước đến nay, dòng iPad tiêu chuẩn của Apple vẫn luôn ghi nhận mức doanh số rất tốt tại thị trường Việt nhờ mức giá dễ tiếp cận và những tính năng thực dụng không phô trương. Năm nay, dự kiến iPad Gen 10 còn bán chạy vượt trội các thế hệ trước nhờ cuộc cách tân hấp dẫn về thiết kế

Thiết kế iPad Gen 10: Bước lột ngoạn mục

Sau nhiều năm trung thành với phím home tròn và viền màn hình dày kém hấp dẫn, nhà "Táo khuyết" đã cho ra mắt iPad Gen 10 cho thấy sự lột xác để bắt kịp ngôn ngữ thiết kế đang dùng trên iPad Pro và iPad Air.

Apple trang bị cho iPad Gen 10 viền màn hình nhỏ hơn, bỏ đi phím home tròn cố hữu và chuyển cảm biến vân tay vào nút nguồn cạnh bên. Toàn bộ thân máy đều được chế tác từ chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp, sử dụng nút nguồn ở cạnh trên và phím âm lượng ở cạnh phải. Thiết kế này cũng đánh dấu sự kết thúc của jack 3.5mm trên dòng iPad tiêu chuẩn.

Nhờ đổi mới về thiết kế, iPad Gen 10 có thêm không gian để nới rộng kích cỡ màn hình. Đặc biệt, “Táo khuyết” quyết định phủ lên dòng iPad mới các màu sắc đa dạng hơn như Bạc, Xanh, Hồng và Vàng, hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động.

Màn hình rộng lớn và sắc nét hơn

So với phiên bản iPad Gen 9 tiền nhiệm, iPad Gen 10 được nâng cấp màn hình từ 10.2 inch lên 10.9 inch, độ phân giải tăng lên ngưỡng 2.360 x 1.640 pixels và có mật độ điểm ảnh 264 ppi, tiếp tục duy trì công nghệ Liquid Retina.

Màn hình lớn hơn giúp bạn có được không gian quan sát hình ảnh rộng rãi. Chuẩn Liquid Retina của Apple từ lâu đã nổi tiếng thế giới nhờ khả năng hiển thị hình ảnh trung thực và tươi tắn. Đặc biệt, công nghệ True Tone giúp iPad Gen 10 tự nhận diện ánh sáng môi trường để điều tiết màu sắc màn hình sao cho tự nhiên nhất. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chất lượng hiển thị của iPad Gen 10 so với các sản phẩm trong tầm giá.

iPad Gen 10

Camera chính cải tiến lên đến 12MP

iPad Gen 10 tiếp tục gắn bó với chỉ một camera chính duy nhất trên mặt lưng, được cải tiến từ 8MP lên 12MP và đạt khẩu độ F/1.8. Camera mới giúp chiếc iPad tiêu chuẩn 2022 có thể quay video 4K 60fps.

Chủ nhân của iPad Gen 10 có thể thực hiện tác vụ zoom kỹ thuật số 5X khi thực hiện tùy chỉnh chuyên sâu. Ở giao diện camera mặc định, Apple cung cấp cho bạn lối tắt để zoom 2X. Nhìn chung, những khuôn hình mà iPad Gen 10 quay chụp được đều có chất lượng tốt và sắc nét, nhưng nếu bạn muốn kiếm tìm một mẫu tablet cho trải nghiệm chuyên nghiệp hơn, bạn nên tìm đến với iPad Pro 11 2022 hoặc iPad Pro 12.9 2022.

Trên mặt trước, iPad Gen 10 đánh dấu một cải tiến đặc biệt khi chuyển camera selfie từ cạnh dọc sang cạnh ngang nhằm giúp cho thao tác đặt máy để gọi FaceTime được thuận tiện, tính năng Center Stage hoạt động mượt mà sẽ tập trung khung hình vào người đang nói trước ống kính, giúp bạn thực hiện các cuộc gọi video call dễ dàng.

Cấu hình và hiệu suất

Về cấu hình, iPad Gen 10 chạy chip A14 Bionic và có RAM 4GB – những thông số khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max đình đám một thời. Sản phẩm đạt điểm hiệu năng Geekbench 5 đơn nhân là 1.585 và đa nhân 3.878, đủ để vượt xa mọi đối thủ Android cùng tầm giá.

iPad Gen 10

Nếu muốn tối ưu trải nghiệm hiệu năng trên iPad Gen 10, bạn có thể lựa chọn phiên bản 256GB của sản phẩm này. Dù A14 Bionic không phải là bộ vi xử lý mới, nhưng với năng lực tối ưu phần mềm tốt của iPadOS, bạn sẽ có được trải nghiệm rất mượt, chuyên nghiệp và tiếp tục được cập nhật phần mềm đến năm 2026. iPad Gen 10 sẽ hỗ trợ bạn chơi tốt mọi tựa game 3D nặng nhất hiện nay.

Cuộc cải tổ mạnh mẽ về phương thức kết nối

iPad Gen 10 sử dụng cổng USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống vốn luôn gắn liền với những chiếc iPad tiêu chuẩn. Ngoài ra, sản phẩm còn đánh dấu cuộc cải tiến mạnh mẽ về phương thức kết nối không dây khi trang bị các chuẩn tương tác mới nhất hiện tại như Wi-Fi 6 và 5G.

Sự góp mặt của Wi-Fi 6 và 5G khiến iPad Gen 10 hoàn toàn bắt kịp xu thế thị trường và mang lại trải nghiệm kết nối ổn định với tốc độ nhanh, phạm vi tương tác rộng. Lưu ý rằng sản phẩm vẫn duy trì phiên bản Wi-Fi và Wi-Fi + LTE với giá bán khác biệt, bạn nên cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

iPad Gen 10

Trải nghiệm pin và sạc của iPad Gen 10

Về trải nghiệm pin, iPad Gen 10 sử dụng viên pin 28,6Wh xấp xỉ pin 28,65 Wh bên trong iPad Pro 11 2021 hiện tại. Sản phẩm có thể kéo dài thời lượng sử dụng lên đến hai ngày khi duyệt web.

Thử nghiệm thực tế cho thấy iPad Gen 10 đạt thời lượng pin chạm ngưỡng 10 giờ 30 phút khi duyệt web bằng Wi-Fi, xấp xỉ 7 giờ khi xem video online và có thể chơi game 3D khoảng 6 giờ 40 phút – những thông số vừa đủ cho một ngày sử dụng của bạn mà không cần sạc nhiều lần.

Về công nghệ sạc, tin vui cho bạn là iPad Gen 10 được trang bị sẵn bộ sạc nhanh 20W trong hộp đựng, cho thời gian sạc đầy là 2 giờ 20 phút. Chế độ sạc thông minh mà Apple mang lại giúp bạn chỉ cần sạc 1 giờ để có được 50% pin cho những trải nghiệm cần thiết.

Thế hệ iPad tiêu chuẩn đáng mua nhất sau nhiều năm

Trút bỏ kiểu dáng cũ kỹ và được cải tiến toàn diện về thiết kế, cấu hình, camera, màn hình và trải nghiệm pin, iPad Gen 10 thực sự là mẫu iPad tiêu chuẩn đáng mua nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trên thiết bị này, bạn sẽ tìm thấy mọi yếu tố hứa hẹn trải nghiệm thực dụng với giá bán phải chăng hơn dòng iPad Pro rất nhiều.

Dự kiến iPad Gen 10 sẽ cập bến thị trường Việt theo con đường chính hãng tại các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop, CellphoneS,...

"Ông trùm" máy tính bảng Android đại hạ giá, chỉ từ 6.999.000 đồng
Top những máy tính bảng cực ổn để làm quà cuối năm Top những máy tính bảng cực ổn để làm quà cuối năm
So sánh Redmi Pad và Galaxy Tab A8: Cùng phân khúc giá rẻ, So sánh Redmi Pad và Galaxy Tab A8: Cùng phân khúc giá rẻ, "tân binh" giành chiến thắng áp đảo
Diệu Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh hoạt động xuất khẩu một số dược liệu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục đạt đỉnh giá, hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 111.200 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 111.400 đồng/kg.
Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Thời gian qua, giá chung cư tăng mạnh đang kéo theo các loại hình bất động sản khác như thổ cư, biệt thự, liền kề, đặc biệt là đất nền tăng cao.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động