Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất với đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, hàng Việt đang trở thành ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng khi sắm Tết.
Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ Hà Nội tổ chức 70 địa điểm chợ hoa Xuân dịp Tết Nguyên đán Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Da dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả bình ổn

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả là các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Tại các hệ thống siêu thị như Hapro Mart, GO!, Lotte Mart, MM Mega Market, Co.opmart,… các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, đồ uống… made in Vietnam đang được dành vị trí ưu ái trên các quầy kệ và những khu vực trưng bày bắt mắt nhất. Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả là các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Cụ thể, tại hệ thống Hapro Mart, có khoảng 20 mặt hàng được bán bình ổn giá. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng cung cấp ra thị trường một số mặt hàng thế mạnh, các sản phẩm đã nhiều năm được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, yêu thích như gạo ST25, các loại hạt đóng lọ, thực phẩm chế biến như giò, chả… với giá bán hàng ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng.

Tại hệ thống GO!, đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống siêu thị có đến 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu còn cung cấp nhiều món ăn đặc trưng trong những ngày Tết của người dân Việt Nam như bánh chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa… Bên cạnh hàng hóa, sản phẩm của các thương hiệu lớn, dịp Tết năm nay, tại các hệ thống phân phối, các hội chợ… còn có khu vực trưng bày, giới thiệu hàng ngàn đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền trên cả nước với mức khuyến mại, giảm giá từ 5 - 30% để kích cầu người tiêu dùng.

Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng, giỏ quà Tết cũng là điểm nhấn và mang lại doanh thu cao trong dịp này. Xu hướng năm nay của các đơn vị cung cấp, đóng gói giỏ quà Tết là thiết thực và giá cả hợp lý, đa dạng sản phẩm từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến hoa quả, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, tại các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn của siêu thị Hapro Mart, GO!, siêu thị WinMart, Lotte Mart,… chiếm trên 90% sản phẩm trong giỏ hàng là các sản phẩm được sản xuất trong nước. Giá các giỏ quà Tết năm nay cũng phong phú với nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, dao động từ 150.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart đã đưa lên kệ hàng giỏ quà Tết là hàng Việt Nam chất lượng cao, với mức chiết khấu lên tới 20% để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Dự kiến, doanh số Tết Ất Tỵ 2025 tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Tại hệ thống Hapro Mart, chiếm ưu thế là các giỏ quà bao gồm các loại bánh kẹo, trà được làm thủ công hoặc đặc sản vùng miền… với mức giá chỉ từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Tại siêu thị Lotte Mart những mẫu giỏ, hộp quà được bán với mức giá từ 190.000 đồng - 2.070.000 đồng. Đồng thời, Lotte Mart còn mang đến cho khách hàng lựa chọn thẻ quà tặng có giá trị từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng. Tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long, sản phẩm hộp quà Tết 2025 Thương hiệu riêng có giá chỉ 299.000 đồng/hộp để kích cầu mua sắm

Ngoài các giỏ quà truyền thống là bánh, kẹo, trà, cà phê…, thị trường Tết năm nay có thêm nhiều sản phẩm khác để lựa chọn như những giỏ quà sức khỏe gồm đông trùng hạ thảo, tổ yến, nhân sâm; các giỏ quà từ trái cây, nông sản phù hợp với xu hướng sống xanh và lành mạnh... Các giỏ quà có giá từ 300.000 đồng để người tiêu dùng dễ mua sắm, lựa chọn.

Đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.

Theo đánh giá của bà Vũ Thị Hậu - nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng, thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá trong việc nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng chủng loại, bao bì... quan trọng hơn cả là giá bán rẻ hơn hàng ngoại nhập.

Hàng Việt ngày càng có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.

Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cho biết để đảm bảo nguồn cung thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết, thành phố đã ban hành Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025; Kế hoạch Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân 2025.

Thành phố Hà Nội cũng đang tiếp tục chỉ đạo ngành nông nghiệp duy trì phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn, đảm bảo nguồn cung tại chỗ và kết nối, khai thác nguồn cung hàng hóa nông lâm thủy sản từ 1.327 chuỗi của các tỉnh, thành phố theo Chương trình phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng, giá trị chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025.”

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, cho biết để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo...

Theo các chuyên gia kinh tế, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Vì vậy doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng thời tổ chức các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng.

Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết
Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết
"Hồi sinh" sau bão, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên tất bật vào vụ Tết
Đào mốc, mơ rừng Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025
Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán
Linh vật rắn Linh vật rắn "gây bão" mạng ở Quảng Trị của nghệ nhân Đinh Văn Tâm
Thanh An

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động