Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất với đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, hàng Việt đang trở thành ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng khi sắm Tết.
Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ Hà Nội tổ chức 70 địa điểm chợ hoa Xuân dịp Tết Nguyên đán Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Da dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả bình ổn

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả là các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Tại các hệ thống siêu thị như Hapro Mart, GO!, Lotte Mart, MM Mega Market, Co.opmart,… các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, đồ uống… made in Vietnam đang được dành vị trí ưu ái trên các quầy kệ và những khu vực trưng bày bắt mắt nhất. Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả là các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Cụ thể, tại hệ thống Hapro Mart, có khoảng 20 mặt hàng được bán bình ổn giá. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng cung cấp ra thị trường một số mặt hàng thế mạnh, các sản phẩm đã nhiều năm được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, yêu thích như gạo ST25, các loại hạt đóng lọ, thực phẩm chế biến như giò, chả… với giá bán hàng ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng.

Tại hệ thống GO!, đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống siêu thị có đến 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu còn cung cấp nhiều món ăn đặc trưng trong những ngày Tết của người dân Việt Nam như bánh chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa… Bên cạnh hàng hóa, sản phẩm của các thương hiệu lớn, dịp Tết năm nay, tại các hệ thống phân phối, các hội chợ… còn có khu vực trưng bày, giới thiệu hàng ngàn đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền trên cả nước với mức khuyến mại, giảm giá từ 5 - 30% để kích cầu người tiêu dùng.

Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng, giỏ quà Tết cũng là điểm nhấn và mang lại doanh thu cao trong dịp này. Xu hướng năm nay của các đơn vị cung cấp, đóng gói giỏ quà Tết là thiết thực và giá cả hợp lý, đa dạng sản phẩm từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến hoa quả, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, tại các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn của siêu thị Hapro Mart, GO!, siêu thị WinMart, Lotte Mart,… chiếm trên 90% sản phẩm trong giỏ hàng là các sản phẩm được sản xuất trong nước. Giá các giỏ quà Tết năm nay cũng phong phú với nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, dao động từ 150.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart đã đưa lên kệ hàng giỏ quà Tết là hàng Việt Nam chất lượng cao, với mức chiết khấu lên tới 20% để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Dự kiến, doanh số Tết Ất Tỵ 2025 tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Tại hệ thống Hapro Mart, chiếm ưu thế là các giỏ quà bao gồm các loại bánh kẹo, trà được làm thủ công hoặc đặc sản vùng miền… với mức giá chỉ từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Tại siêu thị Lotte Mart những mẫu giỏ, hộp quà được bán với mức giá từ 190.000 đồng - 2.070.000 đồng. Đồng thời, Lotte Mart còn mang đến cho khách hàng lựa chọn thẻ quà tặng có giá trị từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng. Tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long, sản phẩm hộp quà Tết 2025 Thương hiệu riêng có giá chỉ 299.000 đồng/hộp để kích cầu mua sắm

Ngoài các giỏ quà truyền thống là bánh, kẹo, trà, cà phê…, thị trường Tết năm nay có thêm nhiều sản phẩm khác để lựa chọn như những giỏ quà sức khỏe gồm đông trùng hạ thảo, tổ yến, nhân sâm; các giỏ quà từ trái cây, nông sản phù hợp với xu hướng sống xanh và lành mạnh... Các giỏ quà có giá từ 300.000 đồng để người tiêu dùng dễ mua sắm, lựa chọn.

Đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.

Theo đánh giá của bà Vũ Thị Hậu - nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng, thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá trong việc nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng chủng loại, bao bì... quan trọng hơn cả là giá bán rẻ hơn hàng ngoại nhập.

Hàng Việt ngày càng có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.

Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cho biết để đảm bảo nguồn cung thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết, thành phố đã ban hành Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025; Kế hoạch Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân 2025.

Thành phố Hà Nội cũng đang tiếp tục chỉ đạo ngành nông nghiệp duy trì phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn, đảm bảo nguồn cung tại chỗ và kết nối, khai thác nguồn cung hàng hóa nông lâm thủy sản từ 1.327 chuỗi của các tỉnh, thành phố theo Chương trình phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng, giá trị chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025.”

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, cho biết để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo...

Theo các chuyên gia kinh tế, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Vì vậy doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng thời tổ chức các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng.

Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết
Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết
"Hồi sinh" sau bão, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên tất bật vào vụ Tết
Đào mốc, mơ rừng Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025
Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán
Linh vật rắn Linh vật rắn "gây bão" mạng ở Quảng Trị của nghệ nhân Đinh Văn Tâm
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá chung cư Hà Nội tăng 50% chỉ sau 1 năm, thu nhập tối thiểu 45 triệu đồng/tháng mới có thể mua

Giá chung cư Hà Nội tăng 50% chỉ sau 1 năm, thu nhập tối thiểu 45 triệu đồng/tháng mới có thể mua

Tại TP. Hà Nội, trong năm 2024, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 40–50% so với năm 2023, để có thể mua một căn hộ, người dân cần có mức thu nhập tối thiểu 45 triệu đồng/tháng.
Giá heo hơi kéo dài đà tăng đến khi nào?

Giá heo hơi kéo dài đà tăng đến khi nào?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường heo hơi bất ngờ trở lại đà tăng trên cả nước. Theo khảo sát mới nhất, giá heo hơi tại ba miền đang dao động từ 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Thị trường sôi động, giá hồ tiêu tiếp tục tăng mạnh

Thị trường sôi động, giá hồ tiêu tiếp tục tăng mạnh

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg ở các địa phương so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Giá tiêu nội địa tăng liên tiếp 6 ngày ngay sau kỳ nghỉ Tết.
Giá cà phê tại Tây Nguyên giảm 1.000 đồng/kg

Giá cà phê tại Tây Nguyên giảm 1.000 đồng/kg

Giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, đang ở mức trung bình 129.500 đồng/kg.
Vì sao giá vàng thế giới "đỉnh nóc kịch trần" trong thời gian dài?

Vì sao giá vàng thế giới "đỉnh nóc kịch trần" trong thời gian dài?

Giá vàng thế giới liên tục bật tăng mạnh, trong phiên 7/2, giá kim loại quý có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới tại 2.886 USD.
Giá heo hơi giữ đà tăng nhanh tại phiên cuối tuần

Giá heo hơi giữ đà tăng nhanh tại phiên cuối tuần

Giá heo hơi hôm nay 8/2, phiên cuối tuần, giá heo hơi vẫn tiếp giữ đà tăng nhanh tại cả ba miền. Hiện tại, heo hơi trên cả nước có giá dao động từ 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua, đà tăng sẽ kéo dài?

Giá tiêu tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua, đà tăng sẽ kéo dài?

Giá tiêu hôm nay đồng loạt tăng mạnh 3.000 - 4.000 đồng/kg so với ngày hôm trước, dao động ở mức 154.000 – 157.000 đồng/kg tại các tỉnh thành sản xuất trọng điểm. Đây cũng là mức giá cao nhất ghi nhận được trong 7 tháng qua, kể từ tháng 7/2024.
Giá cà phê robusta giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp

Giá cà phê robusta giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp

Thị trường cà phê trong nước quay đầu giảm so với ngày hôm qua giao dịch trong khoảng 128.500 - 129.500 đồng/kg trong bối cảnh arabica kỳ hạn gần tăng nhẹ lên mức kỷ lục mới 404,35 US cent/pound, robusta giảm khá mạnh 72 USD/tấn.
Xuất khẩu cà phê mang về gần 800 triệu USD trong tháng 1/2025

Xuất khẩu cà phê mang về gần 800 triệu USD trong tháng 1/2025

Trong tháng 1 năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 154.635 tấn cà phê, kim ngạch đạt 799,48 triệu USD. Nguyên nhân được cho là bởi giá cà phê xuất khẩu bình quân tháng 1 ước đạt 5.450 USD/tấn, tăng 78,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ, theo Tổng cục Thống kê.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động