Hà Nội lên kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt” trong năm 2021

"Tuần hàng Việt" nhằm khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, các doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại chương trình.
Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng Việt - Made in Viet Nam Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP

Mới đây, Sở Công thương vừa công bố Kế hoạch số 5697/KH-STC, ngày 15/12/2020 về tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021”.

Cụ thể, trong năm 2021, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức 5 “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, dự kiến tại địa bàn các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Ba Vì. Quy mô mỗi tuần hàng khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn, được thiết kế, dàn dựng theo mô hình do Ban Tổ chức phê duyệt.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt” trong năm 2021
Hà Nội lên kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt” trong năm 2021

Đối tượng tham gia gồm: Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các ngành hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngành hàng tham gia: Nông sản thực phẩm (trái cây, rau, củ các loại; thực phẩm chế biến, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm, giò, chả, bánh trưng...) các loại hàng hóa phục vụ Tết (bánh, mứt, kẹo, đồ uống, sản phẩm may mặc...), hàng dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, hoa, cây cảnh các loại...

Thông qua “Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021” nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của thành phố: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công, mỗi xã một sản phẩm ( OCOP)...

Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Thúc đẩy các hoạt động sản xuất, thương mại, xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021.

Theo Kế hoạch, việc tổ chức “Tuần hàng Việt” phải được chuẩn bị tốt, trang trọng nhằm tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp, khách tham quan mua sắm. Quảng bá, tuyên truyền về “Tuần hàng Việt” phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia chương trình.

Khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, các doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại chương trình.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động