Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa cho người dân phòng dịch Covid-19

TH&SP Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Chiều 29/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với UBND các quận, huyện về công tác phối hợp quản lý nhà nước trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội - Trần Thị Phương Lan cho biết, để kích cầu tiêu dùng hàng hóa hậu Covid-19, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội và UBND các quận, huyện phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại tại địa phương (mỗi địa phương từ 3 - 5 chương trình); phối hợp tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại của TP trên địa bàn (các hội chợ, Tuần hàng Việt, Tuần hàng trái cây và nông sản thực phẩm…): Giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mỗi xã một sản phẩm tham gia chương trình xúc tiến thương mại, chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”…


gf

Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa cho người dân phòng dịch Covid-19

Đặc biệt, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Cũng theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, từ đầu năm đến nay, để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong dịch Covid-19, Sở đã xây dựng và triển khai 3 phương án đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa, tổng trị giá hàng hóa là 194.000 tỷ đồng với 17 mặt hàng; xây dựng phương án dự trữ thêm một lượng hàng hóa phục vụ các tỉnh, TP vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Cùng với đó, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng phương án, kịch bản đảm bảo hàng hóa và thành lập tổ điều phối hàng hóa ứng phó với dịch Covid-19; rà soát, chủ động ký kết với các đơn vị phân phối, thành lập 2.156 địa điểm chưa sử dụng (nhà văn hóa, trung tâm thể dục thể thao…) giúp các doanh nghiệp có thể mở thêm kho hàng dự trữ hàng hóa và bán lưu động khi cần thiết…

Ngoài ra, hỗ trợ, tạo điều kiện các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới bán hàng phục vụ nhân dân trên địa bàn; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bán lẻ kết nối với các nhà cung cấp thực phẩm, hàng hóa, đơn vị vận chuyển hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, Sở Công thương đã chấp thuận cho 925 xe ô tô của các doanh nghiệp được hoạt động 24/7 cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… phục vụ nhu cầu người dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19; 155 xe chở hàng hoá thiết yếu được hoạt động 24/24h tại khu vực nội thành.

Liên quan tới diễn biến dịch bệnh, 18h ngày 29/7, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm virus corona tại nước ta lên 450. Đáng chú ý, ca bệnh 447 là bệnh nhân nam, 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ ngày 12-15/7/2020 bệnh nhân đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 23/7/2020, bệnh nhân bị sốt, ho, mệt. Ngày 25-28/7/2020, bệnh nhân tự cách ly ở nhà. Ngày 28/7/2020, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Chưa công bố nguyên nhân 30 lô sầu riêng nhiễm Cadimi “do phải điều tra thêm”

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân việc sầu riêng nhiễm Cadimi vẫn chưa có "do phải điều tra thêm", lãnh Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Qua kiểm tra và xác minh sản phẩm vàng tại một số doanh nghiệp kinh doanh trên cả nước, cơ quan chức năng phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Nguồn cung cá tra nguyên liệu thấp, nông dân chần chừ mở rộng diện tích

Nguồn cung cá tra nguyên liệu thấp, nông dân chần chừ mở rộng diện tích

Tháng 3/2024, xuất khẩu cá tra sang các thị trường đã có những dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, nguồn cung cá tra nguyên liệu ở mức thấp, do giá thấp kéo dài cùng sự phục hồi chậm của kim ngạch xuất khẩu nhiều nông dân chần chừ mở rộng diện tích nuôi cá tra.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới đáng kể. Vậy trong năm 2024, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ thay đổi cách làm kinh doanh như thế nào để phù hợp với xu hướng?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động