Giá xăng dầu hôm nay 12/8: Quay đầu giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 12/8, giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của nhiều loại biến chủng mới, đặc biệt là biến chủng Delta.
Giá xăng giữ nguyên, dầu giảm nhẹ Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Tăng vọt Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Bật tăng trở lại

Giá xăng dầu thế giới

Tính đến đầu giờ sáng ngày 12/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 68,98 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 11/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã tăng 0,72 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 71,42 USD/thùng, giảm 0,02 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0,64 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá xăng dầu hôm nay 12/8: Quay đầu giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 12/8: Quay đầu giảm nhẹ

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá khi Mỹ có động thái hối thúc OPEC+ tăng sản lượng để hỗ trợ đà phục hồi kinh tế.

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan trong một tuyên bố mới đây đã cho rằng mức tăng sản lượng dầu của các nhà sản xuất dầu chủ chốt hiện nay là không đủ khi các nền kinh tế bắt đầu dần hồi phục sau đại dịch Covid-19. Ông Jake Sullivan đồng thời cũng cảnh báo, nếu không có hành động sớm, giá dầu cao hơn sẽ là rào cản, nguy cơ đe doạ đà phục hồi của các nền kinh tế.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 11/8, Nhà Trắng đã chỉ thị Uỷ Thương mại liên bang điều tra, làm ra các yếu tố đã đẩy giá dầu tại Mỹ tăng cao thời gian qua, điều mà giới chức Mỹ không mong muốn vì nó sẽ khiến các loại chi phí hàng hoá, tiêu dùng, sản xuất… của nền kinh tế.

Diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… cũng làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Ở chiều hướng khác, giá dầu ngày 12/8 đang được hỗ trợ bởi các số liệu thống kê cho thấy dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước. Tăng trưởng việc làm và hoạt động đi lại gia tăng là điều đã giúp cải thiện mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô của nền kinh tế số 1 thế giới, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu dầu thô sẽ tăGiá xăng dầu hôm nay 12/8ng mạnh hơn gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng 1.000 tỷ USD của Mỹ vừa được Thượng viện Mỹ thông qua được triển khai và sắp tới có thể sẽ là gói ngân sách trị giá 3.500 tỷ để cho các chương trình xã hội, biến đổi khí hậu.

Giá xăng dầu trong nước

Ngày 11/8, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.498 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.173 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.179 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.405 đồng/kg.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Thời gian qua, giá chung cư tăng mạnh đang kéo theo các loại hình bất động sản khác như thổ cư, biệt thự, liền kề, đặc biệt là đất nền tăng cao.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng đến quý II và III. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường thế giới hiện nay biến động rất khó lường là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động