Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 4/7, giá vàng trong nước và thế giới đều bật tăng mạnh phiên cuối tuần. Các nhà phân tích nhận định, vàng có thể sẽ tăng đáng kể và đạt trên mức 1.800 USD/ounce vào tuần tới.
Giá vàng hôm nay 3/7: Bật tăng mạnh Giá vàng hôm nay 2/7: Quay đầu đi lên Giá vàng hôm nay 1/7: Duy trì đà giảm

Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường vàng thế giới khép lại tuần giao dịch đầu tháng 7 với phiên "lội ngược dòng" tăng giá vào cuối tuần. Giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ghi nhận mức tăng 10,6 USD/ounce trong phiên đêm 3/7 (giờ Việt Nam) và đóng cửa tuần ở mức 1.787,3 USD/ounce.

So với cuối tuần trước, giá vàng giao ngay chỉ ghi nhận mức tăng khoảng 6 USD và vẫn chưa thoát khỏi vùng giá thấp nhất 2 tháng gần đây.

Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng mạnh phiên cuối tuần
Giá vàng hôm nay 4/7 tăng mạnh phiên cuối tuần

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới ghi nhận phiên tăng cuối tuần vừa qua đến từ những số liệu việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 6/2021.

Cụ thể, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nền kinh tế lớn thứ nhất thế giới đã ghi nhận thêm 850.000 việc làm phi nông nghiệp trong tháng 6, cao hơn nhiều so với ước tính trước đó của thị trường là 700.000 việc làm mới.

Dự báo giá vàng tuần tới

Các nhà phân tích nhận định, vàng có thể sẽ tăng đáng kể và đạt trên mức 1.800 USD/ounce vào tuần tới.

Một trong những sự kiện lớn nhất cần theo dõi vào tuần tới sẽ là biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cuộc họp diễn ra vào giữa tháng 6 đã gây ra một đợt bán tháo vàng đáng kể.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek cho rằng, các thị trường đang mong đợi một quan điểm "diều hâu" từ Fed và một đợt tăng giá lớn đối với vàng có thể đến vào tuần tới.

Bên cạnh đó, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ xem các bình luận "diều hâu" của một số quan chức Fed trong vài tuần qua có khớp với các ghi chú trong biên bản cuộc họp hay không.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết: “Biên bản cuộc họp của của Fed rất thú vị nếu biên bản này mâu thuẫn với bất cứ điều gì mà các nhà đầu tư đã nghe từ Fed từ khi kết thúc cuộc họp cho đến nay".

Hiện tại, vàng đang kết thúc tuần với đợt tăng giá 10 USD/ounce sau báo cáo việc làm tại Mỹ.

Ông Meleck nói: "Mỹ đã có thêm 850.000 việc làm mới cho nền kinh tế trong tháng 6, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã lên tới 5,9%. Tỷ lệ tham gia thị trường lao động cũng rất yếu, có nghĩa là không có động lực cụ thể nào để Fed sớm thắt chặt chính sách tiền tệ. Và điều đó tốt cho vàng.

Chúng tôi cũng đang thấy, tăng trưởng tiền lương chậm lại. Điều đó ngụ ý rằng lạm phát có thể xảy ra nhất thời và không có lý do nào để Fed bắt đầu tăng lãi suất".

Vẫn chưa rõ liệu thị trường kim loại quý có đủ động lực để đẩy giá vàng lên cao hơn nhiều vào tuần tới hay không, nhưng ông Melek nhận định, giá sẽ quay trở lại mức 1.900 USD/ounce trong 6 tháng tới.

Chuyên gia Millman cũng cho biết thêm, một động lực khác cần theo dõi là diễn biến giá dầu và lưu ý, bất kỳ đợt tăng giá bổ sung nào cũng sẽ có lợi cho vàng.

Ông Millman nhấn mạnh: "Tôi quan tâm đến những gì diễn ra tại cuộc họp của OPEC +. Sự không chắc chắn về dầu mỏ có thể có tác động lớn đến lạm phát và đó vẫn là một trong những động lực chính cho vàng. Nếu OPEC+ đi đến thỏa thuận hạn chế sản lượng, điều đó sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn."

"Giá dầu tăng cao sẽ dẫn đến lạm phát cao hơn và điều đó là tích cực cho vàng. Thật thú vị trong trường hợp của Nga - một người chơi lớn của OPEC+. Nga phụ thuộc vào thị trường năng lượng cho nền kinh tế và gần đây họ không mua vàng. Nếu giá dầu tăng, nước này có thể kiếm thêm tiền và có thể bắt đầu mua vàng trở lại", chuyên gia Millman khẳng định.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đã có phiên tăng giá thứ ba liên tiếp sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này. Chốt tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng 56,60-57,20 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tại 56,60-57,15 triệu đồng/lượng.

Giảm nhẹ phiên cuối tuần, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tại 51,36-51,96 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì mức giá 51,20-51,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra cho tới thời điểm đóng cửa phiên cuối tuần.

Như vậy, với 3 phiên tăng giá cuối tuần, tính chung cả tuần, giá vàng SJC và giá vàng Doji cùng tăng được 100 nghìn đồng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 420 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm 300 nghìn đồng tuần qua.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè

Cùng với việc bổ sung thuê máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu và tăng thời gian khai thác máy bay, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay đêm, sáng sớm để mang tới cho khách hàng những mức giá phù hợp nhất trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm Hè.
Giá xăng RON 95 tăng vượt 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 tăng vượt 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (17/4), mỗi lít xăng tăng 378 - 416 đồng/lít, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 164-178 đồng/lít tùy loại.
Chuyên gia: Đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh

Chuyên gia: Đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh

Ngay trong tuần này từ 15-19/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng để tăng cung cho thị trường, các chuyên gia dự báo việc đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh.
Bất động sản ven đô đang “sốt ảo”?

Bất động sản ven đô đang “sốt ảo”?

Trong quý I/2024 xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất. Do vậy, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng "đột biến", nhất là những lô đất đã tách thửa.
Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh hoạt động xuất khẩu một số dược liệu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục đạt đỉnh giá, hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 111.200 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 111.400 đồng/kg.
Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Thời gian qua, giá chung cư tăng mạnh đang kéo theo các loại hình bất động sản khác như thổ cư, biệt thự, liền kề, đặc biệt là đất nền tăng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động