Giá vàng hôm nay 13/6: Giảm do các nhà đầu tư chốt lời khá mạnh

Giá vàng hôm nay 13/6, kết thúc tuần giảm giá do các nhà đầu tư chốt lời khá mạnh sau khi tăng lên quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay 12/6: Giảm vào cuối tuần Giá vàng hôm nay 11/6: Bật tăng Giá vàng hôm nay 10/6: Giảm nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 20,4 USD xuống 1.877,8 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York giảm 16,9 USD xuống 1.879,5 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/6: Giảm do các nhà đầu tư chốt lời khá mạnh
Giá vàng hôm nay 13/6 giảm do các nhà đầu tư chốt lời khá mạnh

Đầu tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế khá yếu và nguy cơ giảm tiếp trong ngắn hạn đã tăng lên trong bối cảnh đồng USD hồi phục tạm thời khi mà đồng euro và bảng Anh giảm khá mạnh. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn tươi sáng.

Sau đó, giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh đồng USD suy yếu và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm khá mạnh xuống dưới ngưỡng 1,5%. Triển vọng dài hạn của vàng vẫn tươi sáng.

Tới phiên cuối tuần, giá vàng quốc tế bất ngờ giảm trong bối cảnh lo ngại tăng cao về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau khi Mỹ công bố lạm phát cao hơn so với kỳ vọng.

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ tăng 0,6%, cao hơn so với mức dự tính 0,5%. So với cùng kỳ năm trước, CPI tăng 5%, cao hơn mức tăng 4,7% tính đến hết tháng 4.

Giới đầu tư ngày càng lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế ở Mỹ sẽ khiến giá tăng vọt và buộc Fed phải rút lại các biện pháp hỗ trợ thị trường nhằm ngăn chặn tình trạng kinh tế phát triển quá nóng.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vừa cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thúc đẩy kế hoạch phục hồi trị giá 4.000 tỷ USD cho nền kinh tế lớn nhất thế giới, ngay cả khi dẫn tới lạm phát tăng cao và khiến Fed nâng lãi suất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra 57,3 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng đã có phiên tăng khá mạnh nhưng sau đó quay đầu giảm. Tính chung suốt tuần, mỗi lượng vàng miếng SJC đã giảm 150.000 đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng tại SJC là 600.000 đồng/lượng, giảm nhẹ 50.000 đồng so với cuối tuần trước.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động