Giá tiêu trong nước tăng nhẹ

Giá tiêu hôm nay 21/3 tăng nhẹ 500 đồng/kg ở Đông Nam Bộ so với hôm qua, hiện giao dịch trong khoảng 159,500 - 160,000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng giảm trái chiều giữa các địa phương Giá tiêu trong nước tăng mạnh Giá tiêu điều chỉnh giảm ở một số tỉnh Tây Nguyên
Giá tiêu trong nước tăng nhẹ
Giá tiêu hôm nay 21/3 tăng nhẹ 500 đồng/kg ở Đông Nam Bộ.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Nông giá tiêu ở mức 160,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Gia Lai mức giá tiêu là 159,500 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Đắk Lắk mức giá tiêu là 160,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Bình Phước và Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 159,500 đồng/kg. Tăng nhẹ 500 đồng/kg so với hôm qua.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 159,500 đồng/kg. Tăng nhẹ 500 đồng/kg so với hôm qua.

Như vậy, giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước, hiện có mức giá thấp nhất là 159,500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung Indonesia đứng ở mức 7.276 USD/tấn, tăng trở lại 0,29% (21 USD/tấn) so với phiên giao dịch trước.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil của Brazil cũng điều chỉnh tăng 1,43% (100 USD/tán), lên 7.000 USD/tấn.

Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giữ ổn định ở mức 7.100 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 7.300 USD/tấn với loại 550 g/l.

Giá tiêu đen Kuching Malaysia cũng không đổi ở mức 9.800 USD/tấn, cao nhất trên thị trường.

Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok Indonesia tăng 0,28% so với phiên giao dịch trước, lên mức 10.219 USD/tấn.

Tiêu trắng Việt Nam hôm nay tiếp tục được báo giá ở mức 10.100 USD/tấn; trong khi giá tiêu trắng ASTA Malaysia đứng ở mức cao hơn với 12.300 USD/tấn.

Giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm nhẹ do áp lực từ nguồn cung

Giá tiêu trong nước tăng nhẹ
Sản lượng tiêu toàn cầu năm nay được dự báo giảm do thời tiết khô hạn tại các khu vực trồng tiêu lớn.

Các chuyên gia dự báo, trong ngắn hạn, giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm nhẹ do áp lực từ nguồn cung tăng cục bộ trong vụ thu hoạch. Trên thị trường quốc tế, giá tiêu dự kiến sẽ duy trì xu hướng tăng nhờ nhu cầu cao và nguồn cung hạn chế.

Theo đánh giá chung, sản lượng tiêu toàn cầu năm nay được dự báo giảm do thời tiết khô hạn tại các khu vực trồng tiêu lớn. Các nước nhập khẩu lớn như Mỹ và châu Âu tiếp tục gia tăng đơn hàng, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh sau đại dịch. Đồng USD ổn định sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhưng các yếu tố kinh tế khác vẫn gây áp lực lên giá tiêu.

Theo báo cáo mới nhất của Ptexim, trong tuần đến ngày 16/3, nhu cầu tiêu thụ cải thiện từ các thị trường lớn như EU, Mỹ và một số nước châu Á. Tuy nhiên, nông dân và thương lái tiếp tục tích trữ hàng, bán ra rất ít sau mùa thu hoạch.

Hiện, các nhà xuất khẩu và thương lái tích cực xây dựng kho dự trữ nhằm đón đầu khả năng tăng giá trong tương lai, bất chấp những thách thức do hạn chế tài chính và kho lưu trữ.

Theo số liệu của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 15 ngày đầu tháng 3/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 7.139 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 49,1 triệu USD. Mỹ, Ấn Độ và Đức là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3 lần lượt đạt 1.268 tấn, 649 tấn và 638 tấn.

Ở chiều ngược lại, trong 15 ngày đầu tháng 3/2025, Việt Nam đã nhập khẩu 1.731 tấn hồ tiêu, kim ngạch đạt 10,3 triệu USD. Trong đó, hồ tiêu chủ yếu nhập khẩu từ Brazil chiếm 67,4% đạt 1.167 tấn, tiếp theo là Indonesia chiếm 22,9% đạt 397 tấn.

Giá tiêu tiếp tục tăng cao, nông dân không vội bán Giá tiêu tiếp tục tăng cao, nông dân không vội bán
Giá tiêu cao nhất 161.000 đồng/kg, bà con phấn khởi thu hoạch Giá tiêu cao nhất 161.000 đồng/kg, bà con phấn khởi thu hoạch
Giá tiêu lao dốc, mất mốc 160.000 đồng/kg Giá tiêu lao dốc, mất mốc 160.000 đồng/kg
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động