Giá heo hơi tiếp đà xuống nhanh trên toàn quốc

Giá heo hơi hôm nay 21/3, tiếp tục xu hướng giảm diễn ra trên cả nước, đặc biệt là miền Trung và miền Nam với mức giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, các thương lái trên cả nước thu mua heo hơi trong khoảng 71.000 - 79.000 đồng/kg.
Thị trường heo hơi rời đỉnh xuống 80.000 đồng/kg Giá heo hơi liên tục giảm, mất mốc 80.000 đồng/kg Giá heo hơi giảm tại nhiều địa phương
Giá heo hơi tiếp đà xuống nhanh trên toàn quốc
Giá heo hơi tiếp đà giảm nhẹ tại một số tỉnh, thành phố.

Sáng ngày 21/3, khu vực miền Bắc ghi nhận Nam Định và Ninh Bình cùng có giá heo hơi giảm về mức 72.000 đồng/kg. Hiện tại, giá heo hơi giữa các địa phương trong khu vực này không có nhiều chênh lệch, dao động từ 72.000 - 73.000 đồng/kg. Trong đó, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hưng Yên và Thái Bình có giá heo hơi đạt 73.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên xuống một giá tại Bình Định và Khánh Hoà, cùng về mức 73.000 đồng/kg.Tại các tỉnh, thành phố còn lại trong vùng, giá heo hơi duy trì đi ngang trong sáng nay, dao động từ 71.000 - 78.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi phía Nam duy trì khá ổn định trong phiên sáng nay. Cụ thể, ngoài TP HCM điều chỉnh nhẹ xuống mức 78.000 đồng/kg, các địa phương còn lại giữ giá trong khoảng 78.000 - 79.000 đồng/kg. Trong đó, mức 79.000 đồng/kg được ghi nhận tại TP Cần Thơ và các tỉnh: Long An, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau,...

Giá heo hơi vẫn "neo" ở mức cao

Giá heo hơi tiếp đà xuống nhanh trên toàn quốc
Đến trung tuần tháng 3/2025, giá có dấu hiệu chững lại và giảm nhẹ ở 3 miền nhưng vẫn ở mức cao.

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi và Thú y, đến tháng 3/2025, giá heo hơi tăng lên 79.000 - 82.000 đồng/kg tại Nam Trung bộ. Giá kỷ lục được ghi nhận tại Đông Nam bộ (thủ phủ chăn nuôi heo - Đồng Nai ngày 6/3) là trên 83.000 đồng/kg. Trước đó, giá heo hơi trong tháng 1/2025 được ghi nhận tăng khoảng 10 -12% so với cuối năm 2024, dao động từ 66.000 - 69.000 đồng/kg.

Đến tháng 2/2025, mặt hàng này tiếp tục tăng lên 72.000 - 78.000 đồng/kg, tăng khoảng 15-18% so với tháng 1/2025. Đến trung tuần tháng 3/2025, giá có dấu hiệu chững lại và giảm nhẹ ở 3 miền. Hiện giá heo hơi bình quân tại miền Bắc dao động khoảng 74.000 - 75.000 đồng/kg, miền Trung từ 75.000 - 80.000 đồng/kg, miền Nam là 80.000 - 81.000 đồng/kg. Dự báo giá sẽ “neo” quanh mức này đến hết tháng 3.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi heo Việt Nam cho biết, nguyên nhân tăng giá là do dịch bệnh xảy ra cuối năm 2024 tại các tỉnh phía Nam gây thiệt hại đàn heo nái.Ngoài ra, khu vực này thắt chặt quản lý môi trường, tổng rà soát lên kế hoạch di dời trang trại lớn, chăn nuôi gia công ra khỏi vùng không được phép chăn nuôi.

Do đó, nhiều thời điểm, trại heo thương phẩm, trại chăn nuôi gia công để trống chuồng hoặc đưa vào nuôi không hết công suất. Một lý do khác, là tác động tích cực của kết quả rà soát, thắt chặt nhập khẩu heo và sản phẩm thịt heo không đúng quy định.

Ông Đường nhận định: "Giá heo dự báo sẽ còn tốt từ nay đến cuối năm, chắc chắn sẽ trở về mức giá khoảng 65.000 đến 70.000đ/kg. Giá cao tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn, thực tế việc tái đàn là cần thiết vì chúng ta có thị trường, nhưng chúng ta phải kiểm soát và quản trị thật là tốt về chăn nuôi an toàn sinh học và chất lượng con giống… Làm tốt hai khâu này thì việc tái đàn mới mang lại kết quả".

Giá vàng tăng “sốc”: Bình thường hay bất thường? Giá vàng tăng “sốc”: Bình thường hay bất thường?
Việt Nam là quốc gia có chỉ số hạnh phúc xếp thứ 2 Đông Nam á Việt Nam là quốc gia có chỉ số hạnh phúc xếp thứ 2 Đông Nam á
Giá xăng quay đầu tăng, RON 95 vượt 20.000 đồng/lít Giá xăng quay đầu tăng, RON 95 vượt 20.000 đồng/lít
Xuất khẩu trứng lỏng - “lối ra” vững chắc cho ngành hàng trứng gia cầm giữa lúc giá giảm Xuất khẩu trứng lỏng - “lối ra” vững chắc cho ngành hàng trứng gia cầm giữa lúc giá giảm
Cà phê Việt Nam đang Cà phê Việt Nam đang "một mình một chợ" trên thị trường thế giới
Giá tiêu trong nước tăng nhẹ Giá tiêu trong nước tăng nhẹ
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động