Giá cao su hôm nay 26/5: Điều chỉnh trái chiều tại sàn châu Á

Giá cao su hôm nay (26/5) điều chỉnh trái chiều tại sàn châu Á. Cụ thể, sàn Nhật Bản vẫn giữ đà giảm, trong khi sàn Trung Quốc đã bật tăng trở lại.
Giá cao su hôm nay 25/5: Đảo chiều đi xuống Giá cao su hôm nay 24/5: Cao su thiên nhiên đã bắt đầu tăng trở lại Giá cao su hôm nay 23/5: Thị trường Nhật Bản phục hồi

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 5/2021 ghi nhận mức 259,8 Yen/kg, tăng 0,5 Yen so với phiên giao dịch hôm qua.

Kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 258,7 Yen/kg, giảm 0,3 Yen so với giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 254,6 Yen/kg, giảm 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 26/5: Điều chỉnh trái chiều tại sàn châu Á
Giá cao su hôm nay 26/5 điều chỉnh trái chiều tại sàn châu Á

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 5/2021 ghi nhận mức 13.100 Nhân dân tệ/tấn, đi ngang so với phiên giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 6/2021 ở mức 13.500 Nhân dân tệ/tấn, tăng 50 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.730 Nhân dân tệ/tấn, tăng 95 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 315 - 325 đồng/độ mủ.

Cụ thể, giá cao su ở Bình Long (Bình Phước) dao động từ 315 - 325 đồng/độ mủ. Giá cao su Phú Riềng (Bình Phước) từ 315 - 325 đồng/độ mủ. Giá cao su Đồng Phú (Bình Phước) dao động từ 315 - 325 đồng/độ mủ.

Tại Bình Dương, giá cao su cũng trong khoảng 315 - 325 đồng/độ mủ.

Giá mủ cao su ở Đông Nam Bộ được các thương lái thu mua giao động quanh mức 315 - 325 đồng/độ mủ.

Trong tháng 4/2021, Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam, chiếm 53,92% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, với 33.440 tấn, trị giá 55,75 triệu USD, giảm 54,2% về lượng và giảm hơn 54% về trị giá so với tháng 3/2021.

Tuy nhiên so với tháng 4/2020, con số này tăng 20% về lượng và tăng hơn 66% về trị giá. Giá bình quân xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc ở mức 1.667 USD/tấn, tăng 0,1% so với tháng 3/2021 và tăng 38,5% so với tháng 4/2020.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 323.590 tấn cao su, trị giá 518,82 triệu USD, tăng 89,6% về lượng và tăng 119,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tỷ trọng cao su xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong tổng trị giá xuất khẩu cao su của cả nước tăng từ 63% trong 4 tháng đầu năm 2020, lên 69,1% vào 4 tháng đầu năm 2021.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu cao su của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng nhờ nhu cầu từ Trung Quốc, thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam với lợi thế về vị trí địa lý và là thị trường truyền thống. Đồng thời giá cao su cũng ở mức cao so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, Ấn Độ, thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ hai của Việt Nam, cũng là thị trường nhiều tiềm năng, tuy nhiên với diễn biến dịch Covid-19, khả năng xuất khẩu cao su sang thị trường này tăng trưởng trở lại trong năm 2021 là khó xảy ra.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động