Giá cao su hôm nay 17/7: Sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ

Giá cao su hôm nay 17/7 trên sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ từ phiên hôm qua. Trong ngắn hạn, triển vọng thị trường cao su thiên nhiên ít có cơ hội phục hồi vì nhiều lý do.
Giá cao su hôm nay 16/7: Sàn Nhật Bản tăng nhẹ Giá cao su hôm nay 15/7: Sàn Nhật Bản xuống mức thấp nhất 8 tháng Giá cao su hôm nay 14/7: Tiếp đà đi xuống

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 211,1 Yen/kg, tăng 1,9 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 213,2 Yen/kg, tăng 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 214,6, giảm 0.3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 13.000 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.430 Nhân dân tệ/tấn, tăng 240 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.570 Nhân dân tệ/tấn, tăng 315 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 17/7: Sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ
Giá cao su hôm nay 17/7 sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ

Xu hướng giảm giá của các sàn cao su châu Á thời gian qua chủ yếu là do đại dịch Covid-19 tái bùng phát trên toàn cầu, đặc biệt là biến thể Delta và tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt kỳ vọng.

Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) dự đoán, trong ngắn hạn, triển vọng thị trường cao su thiên nhiên ít có cơ hội phục hồi vì nhiều lý do: Sự gián đoạn về hậu cần, cước phí vận chuyển đường biển tăng, việc vận chuyển bị chậm trễ, thiếu chip ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô, tiêu thụ ô tô chậm lại, đồng USD tăng giá, sự gia tăng nguồn cung cao su thiên nhiên…

Nhu cầu cao su thiên nhiên trên toàn cầu trong tháng 6 vừa qua ước tính không tăng so với tháng trước đó, chủ yếu do nhu cầu ở Trung Quốc yếu đi. Số liệu sơ bộ cho thấy khối lượng cao su toàn thế giới tiêu thụ trong tháng 6/2021 đã giảm so với tháng 4/2021 bởi Trung Quốc.

ANRPC đã từng kỳ vọng, nhu cầu yếu ở Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới sẽ được bù lại một phần bởi nhu cầu mạnh lên ở Mỹ, châu Âu và Ấn Độ. Tuy nhiên, dịch bệnh tái bùng phát phức tạp ở cả 3 thị trường này khiến cho hy vọng trở nên mong manh.

Từ lạc quan về các thị trường Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ, ANRPC trong báo cáo mới nhất đã bày tỏ lo ngại về khả năng nhu cầu cao su ở Ấn Độ và khu vực ASEAN trong ngắn hạn sẽ yếu do tốc độ tiêm chủng Covid-19 chậm chạp.

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến giá mủ cao su thiên nhiên, đó là là lệnh kiểm soát vận chuyển gần đây mà Malaysia áp đặt đối với khu vực Thung lũng Klang - sẽ ảnh hưởng đến khoảng 60% các nhà sản xuất găng tay trong nước.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Bất chấp dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, cao su Việt Nam vẫn là một trong những mặt hàng đi ngược xu hướng khi tăng mạnh cả lượng và giá trị xuất khẩu trong những tháng đầu năm.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 714.000 tấn với trị giá hơn 1,2 tỷ USD, con số này tăng 48,2% về lượng và gần 88,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, lượng và giá trị cao su nhập khẩu cũng tăng rất mạnh. Cụ thể, tháng 6/2021 nhập khẩu cao su đạt hơn 130.700 tấn, trị giá 206 triệu USD, tăng 81% về lượng và tăng 145,7% về kim ngạch so với cùng tháng năm 2020.

Giá cao su nhập khẩu tháng 6/2021 đạt trung bình 1.681 USD/tấn, tăng gần 4% so với tháng 5/2021 và tăng 45% so với tháng 5/2020.

Tính chung cả 6 tháng đầu năm 2021 nhập khẩu nhóm hàng này đạt 872.800 tấn, trị giá gần 1,3 tỷ USD, tăng 133,4% về lượng và tăng 141,5% về kim ngạch so với 6 tháng đầu năm 2020.

Như vậy, Việt Nam nhập siêu nhóm hàng này với trị giá khoảng 100 triệu USD; trong khi 6 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu 106,5 triệu USD.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động