Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.
Đường sắt đã bán được 115.000 vé dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Thủ tướng yêu cầu tăng xuất khẩu nông sản bằng đường sắt qua Trung Quốc Doanh thu ngành đường sắt đạt trên 436 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Ngành Đường sắt Việt Nam luôn song hành cùng sự phát triển của đất nước.
Ngành Đường sắt Việt Nam luôn song hành cùng sự phát triển của đất nước.

Sáng 3/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Hoàn thành gần 72% kế hoạch

Tại hội nghị mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Đây là mức doanh thu bán niên kỷ lục của VNR và cao hơn mức thu cả năm của giai đoạn 2019-2021. Trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.

Năm nay, VNR đặt mục tiêu thu 6.258 tỷ đồng. Như vậy sau nửa năm, họ đã hoàn thành gần 72% kế hoạch. Công ty chưa công bố con số lợi nhuận 6 tháng.

Ban lãnh đạo cho biết, sản lượng vận tải hành khách 6 tháng tăng gần 21% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp Tết, ngành đường sắt đã bán 650.000 vé tàu, thu về gần 401 tỷ đồng, cao hơn 7,5% so với cùng kỳ.

Tổng công ty đưa vào khai thác các đôi tàu có tính chuyên biệt mang dấu ấn văn hóa vùng miền như: tàu kết nối di sản tuyến Huế - Đà Nẵng, đoàn tàu du lịch "Hành trình tàu đêm Đà Lạt".

Cùng với đó, các đoàn tàu thuê bao nguyên đoàn (charter) với hành trình và các dịch vụ theo yêu cầu của bên đặt hàng cũng đắt khách.

Về vận tải hàng hóa, ngành đường sắt tổ chức khai thác các luồng hàng mới, tạo điều kiện gia tăng giá trị dịch vụ; thực hiện các giải pháp nâng cao sản lượng vận tải hàng liên vận quốc tế bằng đường sắt.

Nửa đầu năm, ngành đường sắt cải tạo, nâng cấp và đưa vào khai thác hoạt động liên vận quốc tế tại Cao Xá. Đồng thời, khai thác thêm các sản phẩm vận tải liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc, quá cảnh qua Trung Quốc đi đến nước thứ ba như Nga, châu Âu, Mông Cổ và các nước Trung Á.

Khối quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt ghi nhận doanh thu tăng 6,9% so với cùng kỳ. Khối công nghiệp, cơ khí doanh thu 60,5 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ.

Hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt

Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Đề cập về phương hướng kinh doanh trong 6 tháng cuối năm, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng công ty đã triển khai thực hiện cơ cấu lại bộ máy.

Trong đó, lĩnh vực vận tải, tổng công ty đã xây dựng xong phương án hợp nhất hai công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn thành một công ty vận tải đường sắt. Đại hội cổ đông của hai công ty đã thông qua nội dung liên quan đến hợp nhất công ty và hội đồng quản trị hai công ty đã có quyết định thông qua nội dung và ký kết hợp đồng hợp nhất. Hiện hai công ty đang triển khai các thủ tục tiến tới hợp nhất.

Trước đó, ngày 26/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.

"Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2024 đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là triển khai Đề án cơ cấu lại theo Quyết định số 562 của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành phương án sáp nhập hai công ty cổ phần vận tải đường sắt theo tiến độ đề ra", ông Khánh cho hay.

Dồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh nửa cuối năm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các công ty vận tải tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt lưu ý các giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại mà khách hàng phản ánh như: chất lượng vệ sinh toa xe, trang thiết bị phục vụ hành khách với các tàu lập thêm; chất lượng điều hòa toa xe...

"Có giải pháp khai thác khách du lịch tại các địa phương đi tàu đến các điểm đến du lịch. Về phía tổng công ty, chuẩn bị xây dựng biểu đồ chạy tàu, kế hoạch chạy tàu tết Nguyên đán 2025", ông Khánh nêu rõ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm 25 công ty con, 17 đơn vị trực thuộc và 8 doanh nghiệp liên doanh, liên kết. VNR được Nhà nước giao quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt tổng chiều dài 3.143 km, gồm 15 tuyến đi qua 34 tỉnh, thành phố từ Bắc đến Nam.

Năm 2023, với sự nỗ lực, linh hoạt trong kinh doanh, vận tải đường sắt đã đạt kết quả tốt, hiệu quả chạy tàu cao hơn. Thu nhập bình quân người lao động được cải thiện hơn so với trước, bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Riêng dịp Tết 2024, thu nhập bình quân người lao động toàn ngành gần 15 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 28% so với Tết trước.

Đường sắt Việt Nam tăng thêm nhiều chuyến tàu phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Đường sắt Việt Nam tăng thêm nhiều chuyến tàu phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Giảm 10 -15 % giá vé mua trọn toa, trọn phòng khi lựa chọn đường sắt vào dịp 30/4 -1/5 Giảm 10 -15 % giá vé mua trọn toa, trọn phòng khi lựa chọn đường sắt vào dịp 30/4 -1/5
Những dự án BĐS nào ở Bình Dương bị Thanh tra “điểm mặt”? Những dự án BĐS nào ở Bình Dương bị Thanh tra “điểm mặt”?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ra mắt cuốn “Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống”.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 156/2025/NĐ-CP ngày 16/6/2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trước đó, Nghị định số 55 đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động