Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.
Đường sắt đã bán được 115.000 vé dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Thủ tướng yêu cầu tăng xuất khẩu nông sản bằng đường sắt qua Trung Quốc Doanh thu ngành đường sắt đạt trên 436 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Ngành Đường sắt Việt Nam luôn song hành cùng sự phát triển của đất nước.
Ngành Đường sắt Việt Nam luôn song hành cùng sự phát triển của đất nước.

Sáng 3/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Hoàn thành gần 72% kế hoạch

Tại hội nghị mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Đây là mức doanh thu bán niên kỷ lục của VNR và cao hơn mức thu cả năm của giai đoạn 2019-2021. Trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.

Năm nay, VNR đặt mục tiêu thu 6.258 tỷ đồng. Như vậy sau nửa năm, họ đã hoàn thành gần 72% kế hoạch. Công ty chưa công bố con số lợi nhuận 6 tháng.

Ban lãnh đạo cho biết, sản lượng vận tải hành khách 6 tháng tăng gần 21% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp Tết, ngành đường sắt đã bán 650.000 vé tàu, thu về gần 401 tỷ đồng, cao hơn 7,5% so với cùng kỳ.

Tổng công ty đưa vào khai thác các đôi tàu có tính chuyên biệt mang dấu ấn văn hóa vùng miền như: tàu kết nối di sản tuyến Huế - Đà Nẵng, đoàn tàu du lịch "Hành trình tàu đêm Đà Lạt".

Cùng với đó, các đoàn tàu thuê bao nguyên đoàn (charter) với hành trình và các dịch vụ theo yêu cầu của bên đặt hàng cũng đắt khách.

Về vận tải hàng hóa, ngành đường sắt tổ chức khai thác các luồng hàng mới, tạo điều kiện gia tăng giá trị dịch vụ; thực hiện các giải pháp nâng cao sản lượng vận tải hàng liên vận quốc tế bằng đường sắt.

Nửa đầu năm, ngành đường sắt cải tạo, nâng cấp và đưa vào khai thác hoạt động liên vận quốc tế tại Cao Xá. Đồng thời, khai thác thêm các sản phẩm vận tải liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc, quá cảnh qua Trung Quốc đi đến nước thứ ba như Nga, châu Âu, Mông Cổ và các nước Trung Á.

Khối quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt ghi nhận doanh thu tăng 6,9% so với cùng kỳ. Khối công nghiệp, cơ khí doanh thu 60,5 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ.

Hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt

Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Đề cập về phương hướng kinh doanh trong 6 tháng cuối năm, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng công ty đã triển khai thực hiện cơ cấu lại bộ máy.

Trong đó, lĩnh vực vận tải, tổng công ty đã xây dựng xong phương án hợp nhất hai công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn thành một công ty vận tải đường sắt. Đại hội cổ đông của hai công ty đã thông qua nội dung liên quan đến hợp nhất công ty và hội đồng quản trị hai công ty đã có quyết định thông qua nội dung và ký kết hợp đồng hợp nhất. Hiện hai công ty đang triển khai các thủ tục tiến tới hợp nhất.

Trước đó, ngày 26/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.

"Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2024 đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là triển khai Đề án cơ cấu lại theo Quyết định số 562 của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành phương án sáp nhập hai công ty cổ phần vận tải đường sắt theo tiến độ đề ra", ông Khánh cho hay.

Dồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh nửa cuối năm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các công ty vận tải tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt lưu ý các giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại mà khách hàng phản ánh như: chất lượng vệ sinh toa xe, trang thiết bị phục vụ hành khách với các tàu lập thêm; chất lượng điều hòa toa xe...

"Có giải pháp khai thác khách du lịch tại các địa phương đi tàu đến các điểm đến du lịch. Về phía tổng công ty, chuẩn bị xây dựng biểu đồ chạy tàu, kế hoạch chạy tàu tết Nguyên đán 2025", ông Khánh nêu rõ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm 25 công ty con, 17 đơn vị trực thuộc và 8 doanh nghiệp liên doanh, liên kết. VNR được Nhà nước giao quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt tổng chiều dài 3.143 km, gồm 15 tuyến đi qua 34 tỉnh, thành phố từ Bắc đến Nam.

Năm 2023, với sự nỗ lực, linh hoạt trong kinh doanh, vận tải đường sắt đã đạt kết quả tốt, hiệu quả chạy tàu cao hơn. Thu nhập bình quân người lao động được cải thiện hơn so với trước, bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Riêng dịp Tết 2024, thu nhập bình quân người lao động toàn ngành gần 15 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 28% so với Tết trước.

Đường sắt Việt Nam tăng thêm nhiều chuyến tàu phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Đường sắt Việt Nam tăng thêm nhiều chuyến tàu phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Giảm 10 -15 % giá vé mua trọn toa, trọn phòng khi lựa chọn đường sắt vào dịp 30/4 -1/5 Giảm 10 -15 % giá vé mua trọn toa, trọn phòng khi lựa chọn đường sắt vào dịp 30/4 -1/5
Những dự án BĐS nào ở Bình Dương bị Thanh tra “điểm mặt”? Những dự án BĐS nào ở Bình Dương bị Thanh tra “điểm mặt”?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Từ ngày 15/9/2025, hành khách tại các sân bay nội địa có thể làm thủ tục bay chỉ bằng ứng dụng VNeID và sinh trắc học. Một cú quét khuôn mặt hay vân tay thay thế cho việc trình giấy tờ tùy thân – thay đổi này không chỉ tạo thuận tiện cho người dân mà còn mở ra một thị trường công nghệ định danh số giàu tiềm năng.
Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Trong bối cảnh Mexico cảnh báo có thể từ chối ưu đãi thuế quan với hàng dệt may Việt Nam do chưa tuân thủ đầy đủ quy định, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng rà soát, đăng ký và cập nhật thông tin theo Thông tư 07/2019/TT-BCT. Động thái này nhằm bảo đảm hàng dệt may Việt Nam tiếp tục tận dụng hiệu quả lợi thế từ Hiệp định CPTPP tại thị trường Mexico.
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động