Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce

Giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương khoảng 92 triệu đồng/lượng) vào năm 2025, đó là dự báo mới nhất về giá vàng được ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược thị trường, Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB Singapore, đưa ra ngày 30/12.
Giá vàng, Bitcoin lao dốc sau cuộc họp của Fed Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này? Giá vàng trong nước tăng theo đà đi lên của thế giới
Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounc
Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce.

Theo ông Heng Koon How, Giá vàng đã có một năm tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2024, tăng khoảng 30%, từ 2.000 USD/ounce vào tháng 1 lên mức hiện tại khoảng 2.600 USD/ounce.

Về góc độ dài hạn, các động lực tích cực vẫn còn nguyên vẹn - bao gồm việc phân bổ vàng liên tục của các thị trường mới nổi và ngân hàng trung ương châu Á, cũng như nhu cầu vàng vật chất và đồ trang sức mạnh mẽ từ khu vực bán lẻ.

Một điểm chung xuyên suốt trong nhu cầu gia tăng từ các ngân hàng trung ương và khu vực bán lẻ vàng. Cả hai đều được thúc đẩy bởi nhu cầu đa dạng hóa để tránh xa những lo ngại và bất ổn địa chính trị gia tăng xung quanh đồng đô la Mỹ, trước các chính sách thương mại và tài khóa gây gián đoạn từ nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump.

UOB giữ quan điểm tích cực của mình đối với vàng vì nhu cầu trú ẩn an toàn dài hạn có khả năng sẽ vẫn mạnh trong bối cảnh rủi ro địa chính trị và kinh tế tiếp tục gia tăng từ nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump. Dự báo vàng sẽ tăng thêm nữa lên mức 3.000 USD/ounce vào cuối năm 2025. Sức mạnh tức thời của đồng đô la Mỹ có thể dẫn đến xu hướng tích lũy trong ngắn hạn đối với vàng trước khi tiếp tục đà tăng khi trong năm 2025.

Theo nhận định của ông Heng Koon How, năm 2025 sẽ mang đến những diễn biến khác nhau cho dầu thô Brent, đồng và vàng. Cả dầu thô Brent và đồng có khả năng sẽ bị đè nặng bởi triển vọng tăng trưởng kinh tế xấu đi của Trung Quốc và châu Âu. Mối lo ngại về những gián đoạn do mức thuế quan thương mại cao hơn dưới thời chính quyền Trump cũng sẽ là tiêu cực đối với hai mặt hàng này. Điều này bất chấp triển vọng chung khá tích cực đối với nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, vàng có khả năng sẽ được hưởng lợi từ sự bất ổn và tiếp tục đà tăng mạnh trong suốt năm 2025.

Trong khi đó, trả lời báo chí, chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu lại cho rằng rất khó để giá vàng thế giới vượt mốc 3.000 USD/ounce vào năm sau. Theo chuyên gia này, giá vàng đang có những yếu tố hỗ trợ nhưng cũng có nhiều yếu tố khiến giá vàng đi xuống. Xác suất giá vàng lên mốc 2.800 USD/ounce năm 2025 khoảng 60% trong khi lên mốc 3.000 USD/ounce xác suất chỉ là 20% - 30%.

Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounc
Giá vàng trong nước sáng nay không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Với giá vàng trong nước, TS Nguyễn Trí Hiếu cho hay Ngân hàng Nhà nước vẫn kiểm soát thị trường vàng miếng SJC và vẫn giữ chương trình bình ổn giá nên sẽ có khó sự bứt phát cho đến khi Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng được sửa đổi.

Giá vàng thế giới hôm nay 30/12 đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.620 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong nước, tại thời điểm 6h ngày 30/12, giá vàng miếng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 82,7 - 84,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn hiện đang được Doji niêm yết ở mức 83,85 - 84,7 triệu đồng/lượng, không đổi.

Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ
Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh phiên đầu tuần Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh phiên đầu tuần
Giá vàng “nín thở” chờ quyết định lãi suất của Mỹ Giá vàng “nín thở” chờ quyết định lãi suất của Mỹ
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động