Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 7 năm 2024 ước đạt 48.487 tỷ đồng, tăng 4,6% so với tháng 6 và tăng 13% so với cùng kỳ. Con số này được dự báo sẽ bứt phá vượt bậc vào những tháng cuối năm nhờ sức mua tăng trưởng. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ đang trong “cuộc đua” với những chiến lược, chương trình kích cầu hấp dẫn.
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng WiN
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng WiN


Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, tích hợp nhiều mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do mà người tiêu dùng hiện nay đã chuyển từ thói quen mua sắm truyền thống sang các mô hình siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại.

Nắm bắt được hành vi và thói quen đó, các mô hình bán lẻ ngày càng phát triển, thay đổi từng ngày để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. WinCommerce (cơ quan chủ quản của hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) hiện là chuỗi bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam với hơn 3.673 điểm bán trên toàn quốc. Có thể nhìn thấy, sau khi tiếp quản hệ thống, WinCommerce (WCM) đã tập trung công tác nâng cấp, cải tiến, chuyển đổi các cửa hàng theo nhiều mô hình khác nhau để phù hợp với từng địa bàn hoạt động, hướng đến chuỗi bán lẻ tăng trưởng có lợi nhuận.

Theo đó, WCM đã xây dựng đa dạng mô hình bán lẻ. WinMart được xây dựng là hệ thống siêu thị phục vụ phân khúc khách hàng muốn trải nghiệm một không gian mua sắm rộng lớn, hiện đại với đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, F&B đến sản phẩm, dịch vụ tài chính. Trong khi đó, các cửa hàng WiN và WinMart+ tại khu vực thành thị lại tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, hiện đại cho nhóm khách hàng có nhịp sống bận rộn và ưu tiên sự tiện lợi. Còn với WinMart+Rural tại khu vực nông thôn và vùng ven tỉnh thành tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh với tiêu chí “Rẻ hơn - Chất lượng hơn”.

Các chương trình nằm trong chiến lược “giá tốt” trên toàn hệ thống cũng liên tục được triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trước đó, tuần đầu của tháng 8, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại tất cả siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-Su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-Su cao 2m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-Su lũy kế cao nhất tại điểm bán.

Ngoài ra, để giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn nữa, WinCommerce ra mắt chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cũng đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng. Tính đến nay, Hội viên WiN đã thu hút 10 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới. Giá trị giỏ hàng của khách hàng hội viên đang gấp đôi so với khách hàng không phải hội viên và tần suất mua sắm trung bình là bốn lần/tháng.

Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng
WinMart mang đến các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng và giá cả hợp lý.

Đánh giá thị trường cuối năm lượng tiêu thụ hàng hóa thực phẩm sẽ tăng, WCM cũng đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để hàng hóa đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng và giá cả tốt nhất. Đặc biệt, hệ thống của WinCommerce luôn ưu tiên hàng Việt, chiếm 90% toàn bộ sản phẩm trong hệ thống. Đại diện WinCommerce cũng cho biết: “Hệ thống bán lẻ chúng tôi luôn ưu tiên hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền, các loại rau xanh, trái cây tươi để quảng bá ẩm thực Việt Nam. Song song đó, WinMart cũng bổ sung nguồn hàng ngoại nhập nhất định để giúp đa dạng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng.

Trước đây, sản phẩm mang thương hiệu nhà bán lẻ thường bị “dè chừng” so với hàng hóa thông thường có thương hiệu, nhưng điều đó đã thay đổi. Khi thương hiệu của nhà bán lẻ mạnh thì sản phẩm mang thương hiệu riêng của họ cũng sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu của Kantar Worldpanel ghi nhận, có khoảng 38% người Việt Nam đã mua hàng nhãn riêng vì tin tưởng nhà bán lẻ.

Không chỉ là một đơn vị bán lẻ, WinCommerce còn đóng vai trò là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm đầu ra chất lượng cao. Đây cũng chính là lợi thế của WinCommerce trong việc chủ động kiểm soát chất lượng và giá thành sản phẩm trước những biến động thị trường. Bốn nhãn hàng riêng đặc trưng của nhà bán lẻ này bao gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) hiện có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Sau khi hoàn thành giai đoạn tái cấu trong năm 2023, WinCommerce đã có những chuyển biến tích cực ngay từ đầu năm 2024. Theo đó, WCM mang về 7.844 tỷ đồng doanh thu, tăng 9,2% trong quý II/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh nghiệp này vừa công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp mang về lợi nhuận sau 10 năm hoạt động.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu cải thiện lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ, đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mới mỗi quý. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.

Thùy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88

“Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Để giữ chân nhân tài, mỗi doanh nghiệp lại có một chiến lược gắn kết và dùng người riêng. Đặc biệt, trong những lĩnh vực còn nhiều định kiến, các công ty phải đối diện với bài toán khắc nghiệt hơn nhiều, mang tên “khác biệt hay là chết”.
Trung bình mỗi ngày, Tôn Hoa Sen lãi hơn 2 tỷ đồng

Trung bình mỗi ngày, Tôn Hoa Sen lãi hơn 2 tỷ đồng

Tập đoàn Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận 371 tỷ đồng sau 6 tháng mặc dù xuất khẩu sang Mỹ tạm gián đoạn. Chủ tịch tập đoàn nhận định 'ngành tôn thép giỏi lắm đi ngang, xu thế chung là đi xuống'.
SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền. Trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện, SHB đang không ngừng phát triển, nâng tầm vị thế, hướng đến thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược, kế hoạch kinh doanh, qua đó luôn đảm bảo lợi ích cao nhất và đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư.
500.000 sản phẩm Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em đúng dịp 50 năm đất nước thống nhất

500.000 sản phẩm Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em đúng dịp 50 năm đất nước thống nhất

Hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 500.000 hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn. Quỹ sữa năm thứ 18 đã được khởi động tại TPHCM ngay trước thềm sự kiện lớn của đất nước.
Vingroup khởi công siêu đô thị Esg hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise

Vingroup khởi công siêu đô thị Esg hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise

TP HCM, ngày 19/4/2025 – Chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise. Với quy mô 2.870 ha và lợi thế sinh thái đặc biệt, dự án có tầm nhìn trở thành khu đô thị ESG hàng đầu thế giới, thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn

Thị trường Halal toàn cầu có tiềm năng rất lớn về quy mô, mức chi tiêu và sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng trong tương lai.
Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
SJC lãi kỷ lục trong bối cảnh giá vàng leo thang

SJC lãi kỷ lục trong bối cảnh giá vàng leo thang

SJC báo lãi sau thuế 283 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ và cao nhất trong 10 năm qua, trong bối cảnh giá vàng đang neo ở vùng đỉnh lịch sử.
Phó Chủ tịch Đặng Hồng Anh và 2 thành viên khác rời ghế HĐQT TTC Land

Phó Chủ tịch Đặng Hồng Anh và 2 thành viên khác rời ghế HĐQT TTC Land

Ông Đặng Hồng Anh là con trai Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công Đặng Văn Thành, hiện sở hữu 9,29% vốn tại TTC Land.
Lợi nhuận quý I của Phân bón Cà Mau vượt mong đợi

Lợi nhuận quý I của Phân bón Cà Mau vượt mong đợi

Dù thị trường phân bón đầu năm trầm lắng và giá thành biến động, tuy nhiên, Công ty cổ phần Dầu khí phân bón Cà Mau vẫn đạt lợi nhuận vượt kế hoạch.
Chủ tịch Sunshine Group tái gia nhập HĐQT SCG, giữ chức Phó Chủ tịch

Chủ tịch Sunshine Group tái gia nhập HĐQT SCG, giữ chức Phó Chủ tịch

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group đã quay trở lại ban lãnh đạo SCG với vị trí Phó Chủ tịch sau gần ba năm rút khỏi Hội đồng quản trị công ty này.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sử dụng 35 triệu cổ phiếu VIC để góp vốn vào Công ty Cổ phần Năng lượng VinEnergo.
Doanh nghiệp Việt tận dụng "thời gian vàng" để xuất khẩu

Doanh nghiệp Việt tận dụng "thời gian vàng" để xuất khẩu

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cho biết ông sẽ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng trong 90 ngày đối với tất cả các đối tác thương mại không trả đũa Mỹ.
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh trở lại ghế Chủ tịch REE, nhường chức CEO cho người mới

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh trở lại ghế Chủ tịch REE, nhường chức CEO cho người mới

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh sẽ chính thức quay trở lại đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị REE thay ông Alain Xavier Cany, kể từ ngày 9/4.
Lotteria tại Việt Nam báo lỗ năm thứ 2 liên tiếp

Lotteria tại Việt Nam báo lỗ năm thứ 2 liên tiếp

Chuỗi gà rán Hàn Quốc Lotteria ghi nhận khoản lỗ lần lượt 4,7 triệu USD trong năm 2024 và 3,8 triệu USD trong năm 2023 khi hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Doanh nghiệp dệt may xoay xở trước “cơn bão thuế”

Doanh nghiệp dệt may xoay xở trước “cơn bão thuế”

Việc Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 46% với hàng hóa Việt Nam sẽ tác động đến xuất khẩu và kinh tế của Việt Nam, đặc biệt với các ngành xuất khẩu chủ lực như điện tử, thiết bị máy móc, dệt may, giày dép và đồ gỗ...
Danko Riverside - “Cú hích” đánh thức tiềm năng bất động sản Bắc Giang

Danko Riverside - “Cú hích” đánh thức tiềm năng bất động sản Bắc Giang

Giữa bức tranh thị trường bất động sản Bắc Giang đang tăng trưởng mạnh mẽ, Danko Riverside nổi lên như một điểm sáng, không chỉ “đánh thức” tiềm năng vốn có của vùng đất này mà còn tạo ra một làn sóng đầu tư mới đầy hứa hẹn. Đặc biệt, dòng sản phẩm shophouse tại dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư, được ví như “gà đẻ trứng vàng” nhờ tiềm năng sinh lời bền vững và ổn định.
Bầu Đức khẳng định HAGL không xuất khẩu chuối sang Mỹ

Bầu Đức khẳng định HAGL không xuất khẩu chuối sang Mỹ

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết, mặt hàng chuối - sản phẩm chủ lực của công ty chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, không xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng cơ hội từ đàm phán

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng cơ hội từ đàm phán

Khi thời gian đàm phán thuế đối ứng với phía Mỹ còn khoảng một tuần, các doanh nghiệp trong nước cũng như giới chuyên gia đang kỳ vọng cửa sẽ được mở ra từ các cơ hội đàm phán thương mại.
Mỹ áp thuế đối ứng 46%, doanh nghiệp tìm cách vượt khó

Mỹ áp thuế đối ứng 46%, doanh nghiệp tìm cách vượt khó

Việc Mỹ áp thuế đối ứng 46% với hàng hóa Việt Nam được cho là sẽ tác động không nhỏ đối với hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành xuất khẩu chủ lực như điện tử, dệt may, da giày, đồ gỗ…
Thế Giới Di Động có tân Tổng giám đốc

Thế Giới Di Động có tân Tổng giám đốc

Thế Giới Di Động vừa bổ nhiệm ông Vũ Đăng Linh giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật từ ngày 3/4/2025.
Nhiều doanh nghiệp tăng giá tôn, thép mạ ngay sau thông tin áp thuế chống bán phá giá tạm thời

Nhiều doanh nghiệp tăng giá tôn, thép mạ ngay sau thông tin áp thuế chống bán phá giá tạm thời

Sau thông tin áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép mạ nhập khẩu, Hoa Sen là cái tên đầu tiên công bố sẽ tăng giá tôn mạ, thép dày mạ và ống thép mạ kẽm thêm 100 đồng/kg từ ngày 6/4 trên toàn quốc.
F88 cải thiện triển vọng tín nhiệm nhờ lợi thế kinh doanh và chất lượng tài sản gia tăng

F88 cải thiện triển vọng tín nhiệm nhờ lợi thế kinh doanh và chất lượng tài sản gia tăng

Hà Nội, ngày 2 tháng 4 năm 2025 – FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 – công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho vay thay thế ngoài các tổ chức tín dụng - từ “Ổn Định” lên “Thuận Lợi”, nhờ sự cải thiện mạnh mẽ về chất lượng tài sản và vị thế dẫn đầu liên tục được củng cố trên thị trường.
Hưởng lợi từ cầu Tứ Liên khởi công, dự án nào đang được giới đầu tư săn đón tại Đông Bắc Hà Nội?

Hưởng lợi từ cầu Tứ Liên khởi công, dự án nào đang được giới đầu tư săn đón tại Đông Bắc Hà Nội?

Cầu Tứ Liên chuẩn bị khởi công với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng đang thổi bùng làn sóng đầu tư bất động sản tại khu vực Đông Bắc Hà Nội. Trong tâm điểm đầu tư, The Cosmopolitan - tổ hợp căn hộ thương gia cao cấp, nổi lên như một lựa chọn đón sóng vừa để ở, vừa để đầu tư sinh lời vượt trội.
Giải thưởng “Bền Đam Mê”: Nơi tỏa sáng ngọn lửa đam mê cống hiến, phụng sự xã hội

Giải thưởng “Bền Đam Mê”: Nơi tỏa sáng ngọn lửa đam mê cống hiến, phụng sự xã hội

Tại lễ trao giải thưởng “Bền Đam Mê”tổ chức ngày 25/03 vừa qua, câu chuyện đầy nghị lực của Tiến sĩ Phạm Huy Hiệu, vận động viên Nguyễn Thị Oanh nói riêng cũng như các cá nhân và dự án được vinh nói chung, đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Giá vé máy bay tăng cao, Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục gần 8.000 tỷ đồng

Giá vé máy bay tăng cao, Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục gần 8.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines (mã chứng khoán HVN) đã công bố lợi nhuận năm 2024 đạt gần 8.000 tỷ đồng vào ngày 31/3, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của hãng.
Golden Gate mua lại The Coffee House với giá bao nhiêu tiền?

Golden Gate mua lại The Coffee House với giá bao nhiêu tiền?

Golden Gate đã hoàn thành việc mua 99,98% vốn của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà Phê Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi The Coffee House) với tổng giá phí tạm thời là 270 tỷ đồng.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động