Chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế từ 15/9

TH&SP Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế từ 15/9 theo như đề xuất trước đó. Nguyên nhân là cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.

Chiều ngày 14/9, Bộ Giao thông vận tải đã họp bàn với các bộ, ngành và thống nhất phương án chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế từ 15/9. Nguyên nhân là cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh. Dự kiến, Bộ Giao thông vận tải sẽ báo cáo Ban Chỉ Đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 vào ngày (17/9).

Đồng thời, theo Bộ Giao thông cần phải bàn bạc và thống nhất, làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam) để thông báo rộng rãi tới các nước liên quan, những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam.



Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế từ 15/9


Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP HCM hiện vẫn chưa xác định được cụ thể nhu cầu số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan. Chính vì vậy, để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban Chỉ đạo thống nhất, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Hôm qua (13/9), Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 326 về kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 11/9. Trong đó, yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo phối hợp với các bộ, ban, ngành để phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Đồng thời, việc nghiên cứu, hướng dẫn việc kiểm tra, theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế cũng được lưu ý thực hiện.

Trường hợp khách quốc tế nhập cảnh phải có quy định riêng về phòng, chống dịch trong suốt quá trình nhập cảnh, đi lại, làm việc tại Việt Nam. Khi xuất hiện ca nhiễm bệnh phải thần tốc truy vết các trường hợp có nguy cơ, khoanh vùng và cách ly thật gọn, dập dịch triệt để.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất về việc mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế từ 15/9, gồm 6 nước và vùng lãnh thổ là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Lào và Campuchia. Dự kiến số hành khách nhập cảnh cần cách ly mỗi tuần là gần 5.000 người tại Hà Nội và TP HCM.

Gia Khánh

Gia Khánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp

Xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp.
Tăng trưởng kinh tế đang phục hồi tích cực

Tăng trưởng kinh tế đang phục hồi tích cực

GDP Quý I/2024 ước tăng 5,66% so với cùng kỳ năm 2023, cao nhất trong Quý I từ năm 2020 đến nay và vượt kịch bản tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ.
Xem xét các nội dung, điều kiện đảm bảo cho Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Xem xét các nội dung, điều kiện đảm bảo cho Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Sáng 13/5, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV khai mạc phiên họp thứ 33.
Thúc đẩy "tri thức hoá nông dân", phát triển kinh tế nông thôn bền vững

Thúc đẩy "tri thức hoá nông dân", phát triển kinh tế nông thôn bền vững

Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân xuất sắc có đủ năng lực, điều kiện để thành lập hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, là hạt nhân thúc đẩy quá trình "tri thức hoá nông dân"; giữ vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong truyền nghề, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ nông dân.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tại Phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Thể chế hoá đầy đủ quy định tại Luật Đất đai năm 2024

Thể chế hoá đầy đủ quy định tại Luật Đất đai năm 2024

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024, Ths.Nguyễn Văn Đỉnh - Chuyên gia pháp lý bất động sản đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát quy định về Tổ chức phát triển quỹ đất, đảm bảo thể chế hoá đầy đủ quy định tại Điều 115 Luật Đất đai 2024.
Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại

Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại

Đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại, tương đương với các nước có nghề cá phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Đắk Lắk : Tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

Đắk Lắk : Tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

Ngày 10/5/2024, tại buôn Klat C, xã Ea Drông, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào DTTS trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở giai đoạn 1 cho hộ nghèo tại một số xã, phường của thị xã Buôn Hồ.
Kiên quyết không để thiếu điện trong thời gian cao điểm nắng nóng

Kiên quyết không để thiếu điện trong thời gian cao điểm nắng nóng

Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước. Kiên quyết không để thiếu điện cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; sẵn sàng phương án cung ứng, huy động tất cả các nguồn điện có thể, chủ động trong trường hợp cần thiết để bảo đảm cung cấp điện, ứng phó với các kịch bản có thể xảy ra, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động