Cà Mau xúc tiến thương mại, du lịch dịp cuối năm
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Algeria Xúc tiến thương mại với thị trường Nam Mỹ Xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Đông - Châu Phi |
Mới đây, tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020.
Đây là chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Cà Mau, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh.
Chuỗi sự kiện này còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội được gặp gỡ, tiếp cận, kết nối mở rộng hợp tác với các đơn vị, tổ chức phân phối trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Cà Mau xúc tiến thương mại, du lịch dịp cuối năm |
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/12, với các hoạt động chính gồm: Tập huấn chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại; hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam 2020; hội nghị kết nối các cơ quan và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau; cà phê kết nối du lịch...
Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh Cà Mau, đã có đến 90 tour với khoảng 1.700 du khách thuộc các công ty du lịch lữ hành bị hủy chuyến, ước thiệt hại gần 10 tỷ đồng và có 1 công ty du lịch lữ hành trên địa bàn ngưng hoạt động.
Tính từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến tỉnh chỉ đạt trên 891 ngàn lượt, giảm 25% so với cùng kỳ, doanh thu giảm 27,7%.
Lãnh đạo ngành Du lịch cho biết, xúc tiến quảng bá hình ảnh Cà Mau, nhất là về du lịch Đất Mũi, vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Cà Mau những tháng cuối năm, trong đó có tổ chức hoạt động trưng bày giới thiệu hình ảnh tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội); hoàn thành nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; xây dựng Đề án thí điểm Làng Văn hóa du lịch, Đề án Phát triển sản phẩm du lịch Đất Mũi…